วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight''เอเปค''หนุนธุรกิจโรงแรมเงินสะพัดหมื่นล้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”เอเปค”หนุนธุรกิจโรงแรมเงินสะพัดหมื่นล้าน

นายกสมาคมโรงแรมไทย ชี้เอเปคดันรร.หรูกรุงเทพคึกคัก เงินสะพัดหลักหมื่นล้าน หวังผลจากกลุ่มผู้นำประเทศสร้างเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไทย

นางมาริสา สุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรมไทย (THA) เปิดเผยว่า การประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ APEC 2022 ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2565 ทำให้กลุ่มโรงแรมหรู โรงแรมขนาดใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพฯได้รับอานิสงส์ส่วนใหญ่จะเป็นโรงแรมระดับ 5-6 ดาวเป็นหลัก

โดยในส่วนพื้นที่กรุงเทพฯนั้น คาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนคิดเป็นมูลค่าหลายหมื่นล้านบาท โดยเฉพาะในส่วนของธุรกิจโรงแรมน่าจะไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งไม่เพียงแค่ 19 โรงแรมที่อยู่ในรายชื่อมีผู้นำจาก 20 ประเทศ และ 1 เขตเศรษฐกิจเข้าพักเท่านั้น ยังมีโรงแรมขนาดเล็กอื่น ๆ ในพื้นที่กลางเมืองได้รับอานิสงส์อีกจำนวนมาก

เนื่องจากได้คาดการณ์กันว่าเฉพาะผู้นำประเทศ ผู้ติดตาม และบุคคลที่มาเพื่อรักษาความปลอดภัย สำหรับการประชุมครั้งนี้น่าจะมีจำนวนราว 1 หมื่นคน ผู้นำประเทศเหล่านี้นอกจากจะมาเข้าร่วมประชุมแล้วบางส่วนมีเป้าหมายเดินทางเพื่อท่องเที่ยวต่อด้วย

อย่างไรก็ตาม นอกจากรายได้จากการเข้าพักในโรงแรมและการท่องเที่ยวในช่วงเวลาสั้น ๆ แล้ว ผลชัดเจนที่เกิดจากการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผู้นำเอเปคครั้งนี้คือ ผู้นำและผู้ติดตามทั้ง 21 เขตเศรษฐกิจที่เดินทางเข้ามาเกิดความเชื่อมั่นและส่งต่อข้อมูลว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความปลอดภัย และมีความพร้อมสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img