วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“พณ.”เตรียมถกรพ.ตรึงค่ารักษาพยาบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พณ.”เตรียมถกรพ.ตรึงค่ารักษาพยาบาล

“พาณิชย์” เบรกอาหารสัตว์ปรับขึ้นราคา ยันขอความร่วมมือผู้ประกอบการตรึงราคาออกไปก่อน ขณะที่รพ.เอกชนพาเหรดขอขึ้นค่ารักษาพยาบาลไม่เกิน 3% เตรียมนัดหารือในรายละเอียดในเร็ว ๆ นี้

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน  เปิดเผยว่า กรมฯยังไม่ได้อนุมัติให้อาหารสัตว์ปรับขึ้นราคาแต่อย่างใด ยังขอความร่วมมือให้ตรึงราคาเพื่อดูแลเกษตรผู้เลี้ยงไปก่อน ส่วนข้าวโพดเลี้ยงสัตว์นั้นยอมรับว่าราคายังทรงตัวสูงซึ่งจะต้องติดตามดูแลใกล้ชิด โดยล่าสุดราคาอยู่ที่ 12 บาทต่อกก.

ส่วนโรงพยาบาลเอกชนเตรียมปรับขึ้นค่ารักษาและบริการทางการแพทย์ ไม่เกิน 3% โดยให้เหตุผลต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้นจากการปรับขึ้นค่ากระแสไฟฟ้าว่ากรมการค้าภายในจะนัดหารือร่วมกับสมาคม โรงพยาบาลเอกชน เพื่อขอความร่วมมือในการดูแลราคาค่าบริการ ให้เกิดผลกระทบกับประชาชนผู้ใช้บริการน้อยที่สุดกรณีที่จะต้องมีการปรับราคา สำหรับค่าบริการทางการแพทย์นั้นไม่ใช่บริการควบคุม

สำหรับสถานการณ์ราคาไข่ไก่นั้น ราคายังอยู่ในกรอบต้นทุนที่กรมกำกับดูแล โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ได้สั่งการให้กรมการค้าภายใน และพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ติดตามสถานการณ์ราคาอย่างใกล้ชิด รวมทั้งจะมีการจัดทำรถโมบายเคลื่อนที่ออกไปจำหน่ายสินค้าจำเป็นต่อการครองชีพให้กับประชาชนด้วย ส่วนกรณีที่สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ระบุถึงสาเหตุการประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่ว่าเกิดจากราคาอาหารสัตว์มีการปรับเพิ่มขึ้นตามต้นทุนข้าวโพดเลี้ยงสัตว์นั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img