วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWSแผนเชื่อมต่อเส้นทางรถไฟฟ้าใยแมงมุม นายกฯชี้มีอีกหลายเรื่องรัฐบาลหน้าต้องทำต่อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

แผนเชื่อมต่อเส้นทางรถไฟฟ้าใยแมงมุม นายกฯชี้มีอีกหลายเรื่องรัฐบาลหน้าต้องทำต่อ

บิ๊กตู่’ เผยแผนเชื่อมต่อเส้นทางรถไฟฟ้าใยแมงมุม เตรียมถกครม.พิจารณาใช้ตั๋วร่วม หวังลดค่าใช้จ่ายปชช. ชี้ยังมีอีกหลายเรื่องรบ.หน้าต้องมาทำต่อ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 19 มิ.ย.ที่ สถานีรถไฟฟ้าลาดพร้าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริงตลอดสายอย่างเป็นทางการ โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง (โมโนเรียล) ว่า วันนี้มาร่วมทดสอบการเดินรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ซึ่งได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และวันนี้สามารถที่จะเปิดให้บริการแล้ว ซึ่งจากการที่ตนได้ทดลองนั่ง ก็รู้สึกสบายดีและถือเป็นทางเลือกให้กับประชาชนในเส้นทางสายนี้ ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้อง กระทรวงคมนาคมการรถไฟขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และกระทรวงมหาดไทย รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องในการก่อสร้างทั้งหมด ทั้งนี้ ยินดีที่สามารถเปิดให้บริการได้เต็มรูปแบบในเวลานี้ ขอให้ทุกคนปลอดภัยในการใช้บริการรถไฟฟ้า และวันหน้าเราได้วางแผนเรื่องการเชื่อมต่อเส้นทางรถไฟฟ้าในลักษณะใยแมงมุม รวมถึงการพิจารณาใช้ตั๋วร่วมตลอดการเดินทาง เพื่อลดค่าใช้จ่ายของประชาชน ให้ลดลงได้บ้าง ส่วนค่าตั๋วเริ่มที่ 15 บาท แพงสุด 45 บาท ซึ่งเราจะต้องมีการพูดคุยต่อในเรื่องค่าแรกเข้าต่างๆ อีกยังอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการ สำหรับอาคารจอดรถกว้างขวาง แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าเพียงพอหรือไม่ ตรงนี้อาจจะพอแต่บางครั้ง ประชาชนผู้ใช้บริการใช้ระยะทางสั้น อาจจะมาจอดรถก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ฉะนั้นวันหน้าก็ให้รัฐบาลหน้ามาทำต่อก็แล้วกันในหลายเรื่อง

เมื่อถามว่า จะต้องนำเรื่องการใช้ตั๋วร่วมเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ต้องนำเข้าพิจารณาในที่ประชุมครม. โดยกระทรวงคมนาคมได้รายงานมาแล้ว

เมื่อถามต่อว่า เริ่มเก็บค่าโดยสารในวันที่ 3 ก.ค.นี้เลยใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ต้องนำเข้าในที่ประชุมครม.หมดทุกเรื่อง เพื่อให้ครม. เห็นชอบอนุมัติและรับทราบ มันหลายเรื่องก็ต้องเข้าครม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายกฯให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น ประชาชนสวมเสื้อสีเหลืองมาดักรอ ให้กำลังใจโดยได้ตะโกนส่งเสียงว่า “นายกฯสู้ๆ, ลุงตู่อยู่ต่อ และให้กำลังใจนายกฯ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img