วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight“คลัง”เตรียมชี้แจงตั้ง“คกก.เงินวอลเล็ต” จ่ายเงินเดือน2งวดลดภาระดอกเบี้ยโหด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“คลัง”เตรียมชี้แจงตั้ง“คกก.เงินวอลเล็ต” จ่ายเงินเดือน2งวดลดภาระดอกเบี้ยโหด

“จุลพันธ์” เผยเตรียมแถลงข่าวตั้งคกก.เงินวอลเล็ตบ่ายนี้ ชี้แบ่งเงินเดือนขรก. 2 งวด ยันไม่ใช่สิทธิพิเศษ แต่เป็นกลไกให้เกิดความคล่องตัว ช่วยลดภาระดอกเบี้ยโหด

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.66 เวลา 08.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวถึงการเสนอตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเงินดิจิตอลวอลเล็ตว่า คณะกรรมการชุดนี้จะมีหน้าที่ดูตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ตั้งแต่กรอบโครงการ รายละเอียดที่มางบประมาณ โครงสร้าง และกลไกที่จะใช้ รวมถึงการติดตามตรวจสอบประเมินผลในขั้นสุดท้าย จึงเป็นคณะกรรมการที่จะอยู่ยาวยันภารกิจจบ โดยในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการแถลงความชัดเจนเรื่องการตั้งคณะกรรมการ และจะมีตัวแทนคณะกรรมการมาร่วมแถลงด้วย ส่วนการประชุมนัดแรกจะเกิดขึ้นได้หลังคณะรัฐมนตรีเป็นผู้นัดหมาย แต่เชื่อว่าจะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้

เมื่อถามถึงเรื่องการแบ่งจ่ายเงินเดือนข้าราชการออกเป็นสองงวด นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีความคืบหน้า โดยสำนักงบประมาณ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง จากการรับฟังเสียงเบื้องต้น หลายคนมีความเข้าใจ แม้จะมีกระแสสังคมไม่เห็นด้วย แต่ยืนยันว่ากลไกนี้จะทำให้เกิดความคล่องตัวกับพี่น้องข้าราชการ ส่วนใครจะไม่เข้าก็ถือเป็นสิทธิ์ เราเชื่อว่าเมื่อองคาพยพทั้งหมดพร้อม รวมถึงกรมบัญชีกลางและสถาบันการเงินมีความพร้อม จะมีการจัดแพ็คเกจที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องข้าราชการ เมื่อถึงตอนนั้นแล้วค่อยตัดสินใจเข้าก็ได้

นายจุลพันธ์ กล่าวยืนยันว่า ไม่ใช่สิทธิพิเศษ แต่เป็นเรื่องของความคล่องตัว อย่างการผ่อนจ่ายหนี้จากเดือนละครั้งเป็น เดือนละ 2 ครั้ง ซึ่งจะช่วยให้ภาระดอกเบี้ยในแต่ละเดือนลดลงอย่างมหาศาล ขณะเดียวกันระบบใหม่อาจมีค่าใช้จ่ายแต่ไม่มาก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img