วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกHighlight“สุริยะ”ชงครม.ไฟเขียวรถไฟฟ้า 20 บาท บังคับใช้ 16 ต.ค.ประเดิมสายสีม่วง-แดง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุริยะ”ชงครม.ไฟเขียวรถไฟฟ้า 20 บาท บังคับใช้ 16 ต.ค.ประเดิมสายสีม่วง-แดง

“สุริยะ” ชงครม.ไฟเขียว “รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย” คาดมีผลบังคับใช้ 16 ต.ค. ประเดิมสายสีม่วง-สีแดง ส่วนการเชื่อมต่อการเดินทางของทั้ง 2 สายคาดแล้วเสร็จพ.ย.นี้

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายว่า เตรียมเสนอที่ประชุม ครม.พิจารณาในวันที่ 16 ต.ค.นี้ เนื่องจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ติดภารกิจต่างประเทศช่วงวันที่ 8-12 ต.ค. ทั้งนี้ให้มีผลทันทีหลังประชุม ครม. 16 ต.ค.แล้วเสร็จ โดยช่วงแรกจะใช้ได้เฉพาะการเดินทางภายในสายเดียว คือรถไฟฟ้าสายสีม่วงและรถไฟชานเมืองสายสีแดง ขณะที่การเดินทางเชื่อมระหว่าง 2 สายดังกล่าว คาดใช้ได้ในเดือนพ.ย.66 เนื่องจากต้องใช้เวลาในการติดตั้งซอฟต์แวร์

สำหรับเรื่องตั๋วร่วมนั้น ปัจจุบัน สนข.กำลังศึกษายกร่างพ.ร.บ.ตั๋วร่วม เพื่อเสนอมายังกระทรวงคมนาคมพิจารณา ก่อนเสนอขอความเห็นชอบไปยังคณะรัฐมนตรี (ครม.) และเข้าสู่กระบวนการพิจารณาในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งกระทรวงมีเป้าหมายดำเนินการเรื่องนี้ให้แล้วเสร็จ พร้อมออกประกาศใช้ให้ได้ภายในรัฐบาลชุดนี้ เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการผลักดันลดค่าครองชีพการเดินทางระบบขนส่งสาธารณะ โดยเฉพาะรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายที่ประชาชนจะสามารถเดินทางข้ามระบบทุกสายทางรถไฟฟ้าได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img