วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“ภูมิธรรม”ไล่“ศิริกัญญา”แจงสภาพัฒน์ฯ ปมตัวเลขจีดีพีตกต่ำ-ชี้รัฐบาลขอทำงาน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม”ไล่“ศิริกัญญา”แจงสภาพัฒน์ฯ ปมตัวเลขจีดีพีตกต่ำ-ชี้รัฐบาลขอทำงาน

“ภูมิธรรม” เมิน “ธนาธร”ิ แฉบินพบ “ทักษิณ”ิ เดินหน้สเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจดีกว่า ไล่ “ศิริกัญญา” แจงสภาพัฒน์ฯปมตัวเลขจีดีพีตกต่ำ

เมื่อวันที่ 21 พ.ย.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า ออกมาเปิดเผยว่า ในช่วงเลือกตั้งได้บินไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ตนไม่ทราบ ต้องไปถามนายธนาธรเอง ตอนนี้มีเรื่องที่น่าสนใจวันนี้ตัวเลขที่สภาพัฒน์ เปิดเผยตัวเลขออกมาว่าประเทศตกต่ำเยอะ มีปัญหาที่ต้องแก้ไข การที่นักการเมืองพูดไปพูดมาไม่ต้องคุย แต่มาคุยเรื่องบ้านเมืองดีกว่า เศรษฐกิจกำลังย่ำแย่ ตัวเลขที่สภาพัฒน์ฯยอมรับว่าตัวเลขจีดีพีต่ำกว่าเป้าหมายที่ต้องทำ เพราะฉะนั้นก็ต้องรีบมาแก้ไข ถ้าปล่อยไปอย่างนี้เรื่อยๆ ก็จะเป็นปัญหา ไม่ต้องคุยแล้วว่าเศรษฐกิจดีไม่ดี วันนี้ดูตัวเลขแล้วไปหาทางออกช่วยกันดีกว่า วันนี้ไม่น่าสำคัญเท่าปัญหาที่ประชาชนกำลังเจอ ภาคธุรกิจกำลังมีปัญหา ที่ภาคธุรกิจกำลังมีปัญหา

เมื่อถามว่า น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาระบุว่า ตัวเลขเศรษฐกิจอยู่ที่ภาคอุตสาหกรรมมากกว่า นายภูมิธรรม กล่าวว่า “คุณศิริกัญญาควรไปคุยกับสภาพัฒน์ฯ เพราะเราไม่ได้เป็นคนเสนอตัวเลข วันนี้เราก็ฟัง สภาพัฒน์พูดว่าอย่างไร เรายอมรับว่าสภาพัฒน์เป็นตัวคุมเลข และข้อมูลทั้งหมด”

“เมื่อสภาพัฒน์ฯพูดมา เราก็รับฟังและไปดู ส่วนใครที่ไม่เห็นด้วย ก็ไปชี้แจงกับผู้ที่เกี่ยวข้อง รัฐบาลมีหน้าที่ทำงานเต็มที่อย่างเดียว”นายภูมิธรรมกล่าวและว่า อย่างไรก็ตาม สิ้นปีนี้รัฐบาลทำงานครบร้อยวันพอดีเราก็ประมวลได้ว่าเราทำอะไรไปแล้วบ้างอย่างไร และเราจะทำอะไรต่อในปีต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img