วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“บอร์ด กฟผ.”ไฟเขียว“เทพรัตน์”นั่งผู้ว่าฯคนที่ 16
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บอร์ด กฟผ.”ไฟเขียว“เทพรัตน์”นั่งผู้ว่าฯคนที่ 16

บอร์ด กฟผ.เคาะ “เทพรัตน์” เป็นผู้ว่าการ กฟผ.คนใหม่ หลังยื้อเวลานานนับปี พร้อมเตรียมเสนอกระทรวงพลังงาน ก่อนเสนอคณะรัฐมนตรีอนุมัติต่อไป

รายงนข่าวจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกฟผ. เมื่อวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา มีมติเห็นชอบการยืนยันเสนอชื่อให้ นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ รองผู้ว่าการประจำสำนักผู้ว่าการ ปฏิบัติงานที่บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็กโก กรุ๊ป ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าการ กฟผ. ตามที่คณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการเสนอ สืบแทนนายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ซึ่งครบวาระการดำรงตำแหน่งเมื่อวันที่ 21 ส.ค.66

สำหรับขั้นตอนจากนี้ กฟผ. จะนำเสนอกระทรวงพลังงาน รองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแล เพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป

ทั้งนี้ กฟผ. ได้เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.-3 ก.พ.66 มีผู้สมัครเป็นรองผู้ว่าการ กฟผ. เข้ารับการคัดเลือก ซึ่งมีคุณสมบัติเบื้องต้นเป็นไปตามประกาศ จำนวนทั้งสิ้น 4 ราย ดังนี้

1.นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ รองผู้ว่าการประจำสำนักผู้ว่าการ ปฏิบัติงานที่บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) ในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่

2.นายทิเดช เอี่ยมสาย รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียน

3.นายนิทัศน์ วรพนพิพัฒน์ รองผู้ว่าการเชื้อเพลิง

4.นางสาวจิราพร ศิริคำ รองผู้ว่าการธุรกิจเกี่ยวเนื่อง

ต่อมาบอร์ดกฟผ. ชุดเก่า โดยมีนายกุลิศ สมบัติศิริ อดีตปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธาน วันที่ 8 มี.ค.66 ได้มีมติเลือก นายเทพรัตน์ เป็นผู้ว่าการคนใหม่ ตามที่คณะกรรมการสรรหาที่มี นางสาวนันธิกา ทังสุพานิช อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน สมัยนั้น เป็นประธานเสนอ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img