วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWSครม.เห็นชอบการจัดทำงบประมาณปี 68 วงเงิน 3.75 ล้านล้านบาท
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ครม.เห็นชอบการจัดทำงบประมาณปี 68 วงเงิน 3.75 ล้านล้านบาท

นายกฯเผย ครม. เห็นชอบ จัดทำงบประมาณปี 68 วงเงิน 3.75 ล้านล้านบาท อนุมัติโครงการโคแสนล้าน นำร่องในบางจังหวัด

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. มีมติให้ความเห็นชอบงบประมาณปี 2568 วงเงิน 3.75 ล้านล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามที่สำนักงบประมาณได้มีการเสนอรายละเอียดเข้ามาโดยหลังจากนี้ก็จะมีการพิจารณาต่อไปให้เกิดความเหมาะสม

นอกจากนี้ที่ประชุม ครม. ยังมีมติเห็นชอบตามที่กองทุนหมู่บ้านเสนอ ว่าด้วย โครงการโคแสนล้านที่จะมีการนำร่องในบางจังหวัด ก่อนที่จะขยายไปยังจังหวัดอื่นๆ โดยกำหนดเงื่อนไขตามที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังเสนอ ให้ ธกส.ปล่อยกู้ให้กับสมาชิกกองทุนโดยตรง ให้กับผู้ที่เข้าร่วมโครงการเพื่อซื้อวัวจากฟาร์ม และตลาดในพื้นทีไม่ใช่ลักษณะรัฐซื้อแจก โดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ที่เป็นเจ้าของโครงการก็ได้รับทราบเรื่องนี้แล้ว เพื่อรวบรวมความเห็นต่างๆและนำไปปฏิบัติ

นายกฯ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ยังได้กำชับเกี่ยวกับ บทลงโทษที่ชัดเจนเกี่ยวกับสินค้าเกษตรที่มีการเผา ไม่ว่าจะเป็นภายในประเทศหรือในประเทศเพื่อนบ้าน โดยให้ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงการต่างประเทศ ไปพูดคุยเน้นย้ำในเรื่องนี้ เพราะเราควบคุมไฟป่าในประเทศได้พอสมควรแล้ว แต่ระยะหลังมีฝุ่นควันจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img