วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“ศักดิ์สยาม”สั่งชะลอเก็บค่า M-Flow 1 เดือน เคลียร์ดราม่าสั่งคืนค่าปรับผู้ที่จ่ายมาก่อนแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศักดิ์สยาม”สั่งชะลอเก็บค่า M-Flow 1 เดือน เคลียร์ดราม่าสั่งคืนค่าปรับผู้ที่จ่ายมาก่อนแล้ว

“ศักดิ์สยาม” เคลียร์ดราม่า M-Flow เวฟค่าปรับมอเตอร์เวย์ให้ผู้ไม่เป็นสมาชิก หลังใช้ใน 1 สัปดาห์ สั่งกรมทางหลวงเลื่อนจัดเก็บเงินไปจนถึง 31 มี.ค.นี้ ล่าสุดมีผู้ถูกปรับแล้วประมารณ 20,000 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงคมนาคมว่า ภายหลังจากที่กรมทางหลวง (ทล.)ได้เปิดใช้ระบบผ่านทางด่วนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง(มอเตอร์เวย์)แบบไม่มีไม้กั้น ที่มอเตอร์เวย์ หมายเลข 9 บริเวณด่านธัญบุรี และ ด่านทับช้าง รวม 4 ด่าน มาตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ใช้บริการทางมอเตอร์เวย์จำนวนมากยังไม่ทราบวิธีการของการใช้ และไม่ทราบว่าหากไม่ชำระค่าผ่านทางจะถูกปรับจำนวน 10 เท่า จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ผ่านโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กรมทางหลวง (ทล.) ชะลอการเก็บเงินค่าปรับ เป็นระยะเวลา 1 เดือน จนถึงวันที่ 31 มี.ค.2565 สำหรับผู้ที่ไม่ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิก M-Flow ที่ชำระค่าผ่านทางหลังจากใช้งานในระยะเวลา 1 สัปดาห์ ส่วนผู้ที่ชำระค่าผ่านทางและถูกปรับไปก่อนหน้านี้ ทางกรมทางหลวงจะให้มีการคืนเงินค่าปรับให้ทั้งหมด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และหากประชาชนมีข้อสงสัยติดต่อสายด่วน 1586 กด 1 เบอร์โทร call center M flow

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวว่า เสียค่าปรับประมาณ 20,000 ราย โดยกรมทางหลวงจะคืนค่าปรับเต็มจำนวน ในทุกช่องทางที่มีการชำระค่าปรับเข้ามา และหลังจากนี้ กรมทางหลวงจะเร่งประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนลงทะเบียนมาใช้ระบบ M-FloW ให้มากขึ้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img