วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlightหนุน“ภูเก็ตเมตาเวิร์ส”ต่อยอดท่องเที่ยวไทย 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

หนุน“ภูเก็ตเมตาเวิร์ส”ต่อยอดท่องเที่ยวไทย 

“ชัยวุฒิ” ดัน “ภูเก็ตเมตาเวิร์ส” ต่อยอดท่องเที่ยวไทย  หวังสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไทยในอนาคต 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีความสนใจในเทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่สามารถเพิ่มศักยภาพของเศรษฐกิจยุคดิจิทัล อย่าง Block chain Metaverse รัฐบาลสนับสนุนและพร้อมผลักดันภาคเอกชนร่วมเดินหน้าอย่างเต็มที่ 

ทั้งนี้หากนำมาปรับใช้กับทุกภาคส่วน โดยเฉพาะการท่องเที่ยวและ Wellness จะสร้างรายได้และเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไทยอย่างมหาศาล โดยมั่นใจว่า เศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยจะเติบโตเร็วอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และการพัฒนาต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในโลกดิจิทัลด้วย ซึ่งจะเป็นส่วนที่ทำให้เราก้าวไปอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้เห็นว่า เศรษฐกิจรูปแบบใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างมูลค่าเพิ่ม รวมถึงโอกาสในการดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจไปสู่โลกอนาคต  ซึ่งจังหวัดภูเก็ตถือเป็น Destination แห่งการท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้ เพราะที่นี่มีทั้งทรัพยากรธรรมชาติและทรัพยากรบุคลากรที่ดีเยี่ยม ซึ่งทาง บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ ได้มีนโยบายในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งโครงการ Phuket Metaverse  เป็นการต่อยอดเศรษฐกิจดิจิทัล และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง “Disrupt” อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน

 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img