วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSกองสลากฯเปิดเฮียริ่ง“ประเภท-รูปแบบ”สลากกินแบ่งรัฐบาลเริ่ม20 ก.ค.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กองสลากฯเปิดเฮียริ่ง“ประเภท-รูปแบบ”สลากกินแบ่งรัฐบาลเริ่ม20 ก.ค.นี้

“สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล” เปิดโครงการรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้เสีย และศึกษาผลกระทบทางสังคมผ่านเว็บไซด์ได้ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.-10 ส.ค.นี้ หลังจากนั้นนำข้อมูลเสนอครม.พิจารณาต่อไป

พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ได้จัดทำโครงการเปิดรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและศึกษาผลกระทบทางสังคมเกี่ยวกับการกำหนดประเภทและรูปแบบสลากกินแบ่งรัฐบาลว่า เป็นการดำเนินการตามพรบ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ. 2517 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) ที่กำหนดว่า หากสำนักงานสลากฯ จะออกประกาศกำหนดประเภทและรูปแบบสลากกินแบ่งรัฐบาล

โดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี จะต้องจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้เสียและศึกษาผลกระทบทางสังคม เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาก่อนออกประกาศ รวมทั้งต้องให้ผู้ด้อยโอกาสและคนพิการเข้าถึงการเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลด้วย สำนักงานสลากฯ จึงได้ออกประกาศให้ประชาชนทราบถึงวิธีการรับฟังความคิดเห็น ระยะเวลา สถานที่ ตลอดจนรายละเอียดอื่นที่เพียงพอแก่การที่ประชาชนจะเข้าใจและสามารถแสดงความคิดเห็นได้ต่อไป 

ซึ่งจะเริ่มเผยแพร่ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับประเภทและรูปแบบสลากฯ  ตั้งแต่วันที่ 2-10 ก.ค.เป็นต้นไป ผ่านช่องทางต่างๆ ประกอบด้วย เว็บไซต์สำนักงานฯ www.glo.or.th หรือ newlottery.glo.or.th เว็บไซต์
 การรับฟังความคิดเห็นของประชาชนสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี www.publicconsultation.opm.go.th 

รวมทั้งช่องทางอื่นๆ ของสำนักงาน ประชาชนที่สนใจสามารถเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นได้ผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ www.glo.or.th หรือที่ newlottery.glo.or.th และเปิดรับฟังความคิดเห็นของประชาชน www.publicconsultation.opm.go.th รวมทั้งอีเมล์ newlottery@glo.or.th ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.-10 ส.ค. นี้

สำหรับการรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้เสียโดยการสัมภาษณ์รายบุคคลและการสนทนากลุ่มย่อย (Focus group) นั้น จะจัดขึ้นในพื้นที่ 6 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดชลบุรี จังหวัดขอนแก่น จังหวัดเลย จังหวัดนครศรีธรรมราช และกรุงเทพมหานคร ตามลำดับ ระหว่างวันที่ 20 ก.ค.-10 ส.ค. 2565  ขั้นตอนหลังจากนั้น สำนักงานฯจะรวบรวมความคิดเห็นทั้งหมด รวมทั้งผลการศึกษาผลกระทบทางสังคมในทุกมิติ และมาตรการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เสนอคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล  และกระทรวงการคลัง เพื่อพิจารณานำเข้า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป    

 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img