วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlightผู้ว่าฯกฟผ.คนใหม่-“เทพรัตน์”ยังเต็งหนึ่ง กรรมการสรรหาเคาะ-ชง“บอร์ดกฟผ.”ตั้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ผู้ว่าฯกฟผ.คนใหม่-“เทพรัตน์”ยังเต็งหนึ่ง กรรมการสรรหาเคาะ-ชง“บอร์ดกฟผ.”ตั้ง

จับตาบอร์ดกฟผ.เคาะเลือกผู้ว่ากฟผ.คนใหม่ หลังจากคณะกรรมการสรรหากเสนอ 2 รายชื่อให้บอร์ดเลือกว่าบุคคลใดเหมาะสม

รายงานข่าวจาการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการกฟผ. วันที่ 8 มี.ค. ซึ่งมี นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธานการประชุมวาระพิเศษในการพิจารณาคัดเลือกผู้ว่าฯ กฟผ.คนใหม่ ที่จะมาแทน นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าฯ กฟผ.ปัจจุบันที่จะครบวาระในวันที่ 21 ส.ค.66

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นคาดว่าจะมีการเสนอรายชื่อ 2 คนให้บอร์ดพิจารณาคัดเลือกคือ 1.นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ รองผู้ว่าการประจำสำนักผู้ว่าการ กฟผ. ปฏิบัติงานที่บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ 2.นายนิทัศน์ วรพนพิพัฒน์ รองผู้ว่าการเชื้อเพลิง

ส่วนอีก 2 รายชื่อคือ นายทิเดช เอี่ยมสาย รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียน และ น.ส.จิราพร ศิริคำ รองผู้ว่าการธุรกิจเกี่ยวเนื่อง ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นคนในจาก กฟผ.ทั้งสิ้น 

ทั้งนี้คณะกรรมการสรรหา ซึ่งมี น.ส.นันธิกา ทังสุพานิช เป็นประธานได้มีการประชุมเมื่อวันที่ 27 ก.พ.66 ที่ผ่านมา กรรมการส่วนใหญ่ได้ลงคะแนนให้นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์

แต่รายชื่อดังกล่าว ไม่เป็นที่พอใจของระดับบิ๊กพลังงาน เพราะต้องการรายชื่อเป็น “นายนิทัศน์ วรพนพิพัฒน์” ที่มีอายุงานมากถึง 8 ปี ปัจจุบันอายุ 52 ปีแทน ทำให้ต้องมีการนำเสนอชื่อเป็น 2 รายชื่อและต้องไปวัดกันที่บอร์ด ว่าจะตัดสินใจเลือกใครจากเสียงข้างมาก

สำหรับรายชื่อบอร์ด กฟผ.ปัจจุบัน ประกอบด้วย 1.นายกุลิศ สมบัติศิริ ประธานกรรมการ 2.พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา กรรมการ 3.น.ส.นันธิกา ทังสุพานิช กรรมการ (ผู้แทนกระทรวงพลังงาน) 4.นายพรพจน์ เพ็ญพาส กรรมการ 5.นายธนาวัฒน์ สังข์ทอง กรรมการ 6.นายสหรัฐ บุญโพธิภักดี กรรมการ 7.น.ส.นิรมาณ ไหลสาธิต กรรมการ 8.รองศาสตราจารย์กุลยศ อุดมวงศ์เสรี กรรมการ 9.นายพรชัย ฐีระเวช ผู้แทนกระทรวงการคลัง กรรมการ 10.นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร กรรมการโดยตำแหน่งและเลขานุการ

รายงานข่าวระบุว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวนำเสนอผ่านสื่อต่างๆ ถึงการล็อกสเปกผู้ว่าฯกฟผ.คนใหม่ โดยมีการกำหนดวันสัมภาษณ์อย่างเร่งรีบ ล็อกบุคคลที่จะเป็นประธานการสัมภาษณ์ เพื่อเร่งเคาะชื่อเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายในวันที่ 14 มี.ค. ซึ่งจะเป็นการประชุม ครม.นัดสุดท้าย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img