วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“สาธิต”เผยนายกฯฝากกมธ.ช่วยชี้แจง ศึก“รัสเซีย-ยูเครน”ทำน้ำมัน-ของแพง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สาธิต”เผยนายกฯฝากกมธ.ช่วยชี้แจง ศึก“รัสเซีย-ยูเครน”ทำน้ำมัน-ของแพง

“สาธิต” นำข้อความ “นายกฯ” ฝาก กมธ.กฎหมายลูก ช่วยกันทำความเข้าใจกับปชช. ชี้สงคราม “รัสเซีย-ยูเครน” ส่อยืดเยื้อ ส่งผลวิกฤต “พลังงาน-ของแพง”

วันที่ 10 มี.ค. 65 ที่รัฐสภา ในการประชุมคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ฉบับที่.. พ.ศ. … ที่มีนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานกมธ.โดยได้แจ้งต่อที่ประชุมว่ามีกมธ.ฯลาประชุม คือนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้ารรคพลังประชารัฐ นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ส.ว. และ พล.ร.อ.พัลลภ ตมิศานนท์ ส.ว.

จากนั้นนายสาธิต ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีการพูดถึงสถานการณ์สงคราม รัสเซียกับยูเครน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จึงฝากมาว่า อยากให้กมธ. ทุกคนได้ช่วยกันพูดกับประชาชนว่าไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์วิกฤตพลังงาน วิกฤตข้าวของแพง เป็นประเด็นที่เกิดจากผลกระทบจากสงครามที่มีแนวโน้มยืดเยื้อ รัฐบาลก็จะเดินหน้าเต็มที่ในการที่จะไปดำเนินการช่วยเหลือประชาชน แต่ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยเรื่องงบประมาณ และเรื่องต่างๆด้วย แต่ในส่วนที่ทำได้ เช่นกรณีที่นายกฯ เดินทางไปประเทศซาอุดิอาระเบีย กระทรวงการต่างประเทศมีข้อเสนอที่จะไปพูดคุย ในเรื่องที่เป็นประโยชน์ในแง่ของพลังงาน ที่ประเทศซาอุฯ เป็นผู้ผลิตรายใหญ่ ที่เล่าให้ทุกท่านฟัง เพื่อให้ทุกท่านสื่อสารว่าในวิกฤตทั้งสองเรื่องนี้ คนไทยยังต้องเผชิญหน้าอยู่อีก ตามที่ฝ่ายความมั่นคงประเมินสถานการณ์ว่าอาจจะต้องยึดเยื้อออกไปอีก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img