วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯชวนคนไทยเป็นเจ้าภาพเอเปคที่ดี ยันไม่ได้ทำเพื่อตัวเองแต่ทำเพื่อคนไทยทุกคน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯชวนคนไทยเป็นเจ้าภาพเอเปคที่ดี ยันไม่ได้ทำเพื่อตัวเองแต่ทำเพื่อคนไทยทุกคน

นายกฯชวนคนไทยเป็นเจ้าภาพเอเปคที่ดี ยันไม่ได้ทำเพื่อตัวเองแต่ทำเพื่อคนไทยทุกคน และทำเพื่อประเทศ เพื่ออนาคตของคนรุ่นหลัง ลูกหลาน

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ที่กรุงพนมเปญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวให้สัมภาษณ์ถึงการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ขอให้คนไทยร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี อะไรควรทำ ไม่ควรทำ ก็รู้อยู่แล้ว พร้อมกันนี้ฝากคนไทยช่วยเป็นกำลังใจให้กับประเทศของตัวเอง

“เดินหน้าขับเคลื่อนเพื่อให้ประเทศไทยมีที่ยืนในโลกใบนี้อย่างภาคภูมิใจ หลายคนบอกว่า ผมทำเพื่อชื่อเสียง แต่ความจริงไม่ใช่ เพื่อตัวเอง ทำให้คนไทยทุกคน ในวันนี้วันหน้าและอนาคตของพวกเราทุกคน หวังว่าการประชุมเอเปคในครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยต้องขอบคุณทุกฝ่าย ในกำลังใจและเราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เพราะเรากำลังทำเพื่อประเทศของเรา เพื่ออนาคตของคนรุ่นหลัง ลูกหลานของเราที่อายังอายุน้อยๆเราต้องทำให้เขา ต้องขอบคุณคนไทยทุกคนด้วยนะครับ และชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทย ที่ทำธุรกิจต่างๆ มีหลายอย่างก็ดีขึ้น จากที่ติดตามตอนนี้เศรษฐกิจและการลงทุนมีมากขึ้น นั่นคือโอกาสของเรา อย่าทำให้เสียโอกาสของตัวเองในฐานะเป็นคนไทยด้วยกัน”

นายกรัฐมนตรียังขอบคุณทุกส่วนงานที่ร่วมกันทำงาน ซึ่งตอนอยู่ที่กัมพูชาก็ได้รับรายงานทุกวันถึงความคืบหน้า ว่าทำไปถึงไหนอย่างไร มีการประชุมเตรียมการและสารัตถะ รวมถึงการเตรียมการดูแลของฝ่ายความมั่นคง ความสงบเรียบร้อยรวมถึงหน่วยงานประชาสัมพันธ์ จึงอยากให้ทุกคนทำให้ดีที่สุด และทุกประเทศคาดหวังไปเจอเราที่กรุงเทพฯ เพราะหลายคนบอกว่าอยากไป วันนี้บ้านเมืองเปลี่ยนไปเยอะ หลายปีที่ผ่านมาเราพัฒนา และผู้นำก็อยากเห็นการประชุมของไทยด้วย เพราะเราทำศูนย์ประชุมใหม่ และมีสวนสาธารณะอยู่ใกล้ๆ ซึ่งคนที่ไปร่วมประชุมจะได้เห็นว่า หลายปีที่ผ่านมาไทยพัฒนาไปถึงไหนโดยเฉพาะช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เป็นการประชุมผ่านระบบออนไลน์ไม่ได้เห็นของจริง แต่วันนี้เป็น on site ที่ทุกคนเจอหน้ากัน ก็ฝากคนไทยทุกคนช่วยเป็นเจ้าบ้านที่ดี

ทั้งนี้ใช้เวลาเตรียมการมาเป็นปีจึงไม่อยากให้ทุกอย่างไม่เรียบร้อย ซึ่งมาที่กัมพูชาก็เห็นว่าการประชุมทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยด้วยดี เป็นเจ้าภาพที่ดี ทุกคนมีความสุข พอใจที่ได้หารือกัน ทั้งในห้องประชุม ห้องอาหาร คุยกันตลอดเวลา แสดงให้เห็นความเป็นหนึ่งเดียวของอาเซียน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img