วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯย้ำตัวเลขพุ่งเหตุตรวจเชิงรุก ขอดูภาพรวมก่อน'คลายล็อก'
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯย้ำตัวเลขพุ่งเหตุตรวจเชิงรุก ขอดูภาพรวมก่อน’คลายล็อก’

“นายกฯลุงตู่” ขอดูภาพรวมทั้งหมด ก่อนตัดสินใจคลายล็อก เผยตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่ง เป็นผลจากการเร่งตรวจเชิงรุก เพื่อคลีนบางพื้นที่ที่ระบาดรุนแรงให้ลดลงเร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ ในวันที่ 29 ม.ค.นี้ มีแนวโน้มว่าจะมีข่าวดีเกี่ยวกับมาตรการผ่อนคลายกิจการและกิจกรรมเพิ่มเติมหรือไม่ว่า อย่ามองเพียงว่าจะได้รับข่าวดี ข่าวไม่ดี หรือข่าวเสีย ซึ่งก็ต้องมีทั้งข่าวดีและข่าวที่ไม่ดี แต่เราแก้ไขได้ ไม่ว่ามีปัญหาอุปสรรคใดๆ ก็ตาม ก็ต้องแก้ไขตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะมีผู้ติดเชื้อตรวจสอบพบมากขึ้นหรือน้อยลง ต้องดูในภาพรวมทั้งหมดว่าจะตัดสินใจกันอย่างไร

เมื่อถามว่า จำนวนตัวเลขต่างด้าวติดเชื้อ จ.สมุทรสาคร​ ล่าสุด 900 กว่าคน จะเอามานับรวมประเมินคลายล็อกด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สาเหตุตัวเลขเพิ่มขึ้นเกิดจากการเร่งตรวจสอบคัดกรองแบบเชิงรุก เพื่อจะคลีนบางพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดรุนแรงให้ลดลงให้เร็วที่สุด ส่วนมาตรการผ่อนคลายต่างๆ ก็ต้องดูเป็นพื้นที่ๆ ไป ทั้งพื้นที่ที่เป็นจุดศูนย์กลางการแพร่ระบาดและพื้นที่โดยรอบ เพื่อพิจารณามาตรการที่เหมาะสม และไม่ให้มีการแพร่ระบาดต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img