วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS"อนุทิน"ไม่หวั่นโควิดกลับมาระบาด ลั่นทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ไม่หวั่นโควิดกลับมาระบาด ลั่นทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุม

“อนุทิน” ไม่หวั่นโควิดกลับมาระบาด ลั่นทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุม วัคซีนเพียงพอแม้ติดเชื้ออาการไม่หนัก ยกเว้นกลุ่ม 608ที่ไม่ได้รับวัคซีนและมีโรคประจำตัว

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ 20 ธ.ค.65ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่กลับมาแพร่ระบาด มีโอกาสที่ ศบค. จะกลับมาอีกหรือไม่ว่า ทุกอย่างยังอยู่ภายใต้การควบคุม และเราได้มีการรณรงค์ให้ประชาชนฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ขณะนี้มีประชาชนไปรับบริการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเป็นจำนวนมาก และย้ำว่า เป็นเรื่องที่ควรต้องฉีดอย่างน้อย 4 เข็ม มั่นใจได้เลยว่า จะไม่มีอาการรุนแรง พร้อมย้ำว่า ประชาชนสามารถวอล์กอินเข้าไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลได้ ยืนยันมีวัคซีนเพียงพอ

เมื่อถามว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ มีการคาดการณ์ว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น จะดูแลอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนใหญ่คนไทยได้รับวัคซีนไปแล้ว แม้ติดเชื้อแต่อาการไม่หนัก ยกเว้นกลุ่ม 608 กลุ่มผู้สูงอายุ ที่ไม่ได้รับวัคซีนและมีโรคประจำตัว ต้องขอให้ญาติพาไปฉีดวัคซีน แต่ถ้าหากติดโควิด ก็มียาเฉพาะรักษาคนกลุ่มนี้ ส่วนผู้ที่ติดโควิดแต่ไม่ใช่กลุ่ม 608 แพทย์จ่ายยาตามอาการ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img