วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯกำชับหน่วยงานวางมาตรการรับมือหลังจีนเปิดประเทศ คาดทะลักเข้าไทย 3 แสนคน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯกำชับหน่วยงานวางมาตรการรับมือหลังจีนเปิดประเทศ คาดทะลักเข้าไทย 3 แสนคน

“โฆษกรัฐบาล” เผย “นายกฯ” กำชับ สธ.-ก.ท่องเที่ยว วางมาตรการรับมือหลังจีนเปิดประเทศ คาดนักท่องเที่ยวจีนทะลักเข้าไทย3แสนคน ทำให้ภาคการท่องเที่ยวของไทยฟื้นตัวต่อเนื่อง ดังนั้นต้องดูแลด้านสธ.อย่างรัดกุม

วันที่ 1 ม.ค.66 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม สั่งการให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและกระทรวงสาธารณสุข ร่วมพิจารณาเตรียมความพร้อม ถึงมาตรการรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่จะเพิ่มขึ้นในปี 2566 หลังจากที่ทางการจีนประกาศเปิดประเทศ และนักท่องเที่ยวชาวจีนสามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ ทั้งนี้ขอให้คำนึงถึงมาตรการความปลอดภัยด้านสุขภาพ ป้องกันโควิด-19 รวมถึงความปลอดภัยด้านสุขภาพ นอกจากนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องติดตามข้อมูล รายละเอียด และความคืบหน้าของมาตรการที่ประเทศต่างจะประกาศอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมส่วนที่เกี่ยวข้องให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ทันที

นายอนุชา กล่าวด้วยว่ากรณีที่ประเทศจีนประกาศเปิดประเทศ ภาคเอกชนไทยคาดการณ์ว่าในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2566 จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนประมาณ 300,000 คน ทำให้ภาคการท่องเที่ยวของไทยฟื้นตัวต่อเนื่อง ดังนั้นนอกจากการดูแลด้านสาธารณสุขที่รัดกุมแล้ว ต้องพิจารณากิจกรรมทางเศรษฐกิจควบคู่ด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img