วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight‘บิ๊กตู่’ชม‘พื้นยาง-เฟอร์นิเจอร์อัพไซเคิล’ ต้นแบบนำวัสดุใช้แล้วกลับมาสร้างคุณค่า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กตู่’ชม‘พื้นยาง-เฟอร์นิเจอร์อัพไซเคิล’ ต้นแบบนำวัสดุใช้แล้วกลับมาสร้างคุณค่า

นายกฯชื่นชมโครงการพัฒนาพื้นยางและเฟอร์นิเจอร์อัพไซเคิล สนามกีฬาลานสเก็ตน้ำแข็ง ไอวิส อินเตอร์เนชั่นแนลฯ ต้นแบบในการนำวัสดุใช้แล้วกลับมาสร้างคุณค่า เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องนโยบายรัฐบาล

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.66 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 13.30 น. ณ ชั้น 5 อิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานพิธีเปิดงาน “โครงการพัฒนาพื้นยางและเฟอร์นิเจอร์อัพไซเคิล สนามกีฬาลานสเก็ตน้ำแข็ง ไอวิส อินเตอร์เนชั่นแนล เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์” โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำ กัด (มหาชน) หรือ GC, ดร.สีหศักดิ์ อารีราชการันย์ นายกสมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย และ ดร.สุวรรณา ศิลปอาชา กรรมาธิการสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ ให้การต้อนรับ



โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความยินดีกับความสำเร็จของโครงการฯ ที่ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนและพัฒนาจากบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) และสมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีด สเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย ภายใต้การดูแลของการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยระบุว่า ที่ผ่านมารัฐบาลให้ความสำคัญในเรื่องการแก้ปัญหาโลกร้อน การปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดยในความสำเร็จของโครงการฯ ในวันนี้มีความสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล 3R Reduce Reused Recycle ใช้น้อย ใช้ซ้ำ นำกลับมาใช้ใหม่ ด้วยการนำเอายางรถยนต์ ฉนวนหุ้มสายไฟฟ้าที่ใช้แล้วนำมาสร้างมูลค่า สร้างประโยชน์ และสร้างความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม



นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวชื่นชมโครงการฯ ถือเป็นหนึ่งในโครงการต้นแบบที่มีผลสัมฤทธิ์เชิงประจักษ์ในการนำวัสดุใช้แล้วกลับมาสร้างคุณค่า แปรรูป และพัฒนา เป็นพื้นยางและเฟอร์นิเจอร์อัพไซเคิลที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นการดำเนินการตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนแบบครบวงจร และยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทุกภาคส่วน ที่ร่วมมือร่วมใจกันในการนำวัสดุที่ใช้แล้วมาใช้เป็นทรัพยากรหมุนเวียน เพื่อประโยชน์ต่อการพัฒนาการกีฬาของประเทศให้ก้าวหน้าขึ้นทัดเทียมมาตรฐานโลก พร้อมรู้สึกยินดีกับเยาวชนและนักกีฬาของประเทศไทย ที่ได้รับการดูแล ฝึกสอน ผ่านความร่วมมือจากภาคเอกชนชั้นนำระดับโลก



“นายกรัฐมนตรีขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่เห็นความสำคัญในการบริหารจัดการขยะพลาสติก ด้วยการประสานความร่วมมือในการพัฒนาโครงการฯ ที่ดีให้เกิดขึ้น และหวังว่าโครงการพัฒนาพื้นยางและเฟอร์นิเจอร์อัพไซเคิล สนามกีฬาลานสเก็ตน้ำแข็งไอวิส จะเป็นประโยชน์ต่อการฝึกซ้อมของนักกีฬา และขยายผลไปยังพื้นที่อื่น ๆ ในวงกว้าง เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาขยะพลาสติก การเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาสผ่านการใช้ทรัพยากรหมุนเวียน ผลักดันให้เกิดระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนที่สมบูรณ์แบบ เพื่อรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยให้ดำรงอยู่อย่างยั่งยืน” น.ส.ทิพานัน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img