วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlightบุกค้นบ้าน“บิ๊กโจ๊ก”เป็นไปตามหลักฐาน “ผบ.ตร.”ชี้ไม่เกี่ยวปมตั้งผบ.ตร.คนใหม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

บุกค้นบ้าน“บิ๊กโจ๊ก”เป็นไปตามหลักฐาน “ผบ.ตร.”ชี้ไม่เกี่ยวปมตั้งผบ.ตร.คนใหม่

“ผบ.ตร.” เผยยังไม่ได้คุย “บิ๊กโจ๊ก” หลังถูกบุกค้นบ้าน ลั่นหลักฐานสาวถึงใครต้องดำเนินการ ชี้ทุกอย่างต้องเป็นไปตามหลักฐานและข้อกฎหมาย ยันไม่เกี่ยวข้องปมขัดขาตั้ง “ผบ.ตร.คนใหม่”

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 25 ก.ย.66 ที่ตึกสันติไมตรี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์กรณีมีการบุกตรวจค้นบ้านพักของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับพ.ร.บ.การพนันว่า เป็นกาตรวจค้นตามหมายจับ ส่วนรายละเอียดจะให้ผู้ที่รู้เรื่อง ได้แถลงรายละเอียดหลังจากที่มีการตรวจค้นทุกจุดแล้ว

เมื่อถามว่า ในเบื้องต้น เรื่องดังกล่าวเกี่ยวกับ “สารวัตรซัว” หรือ “พ.ต.ท.วสวัตติ์ มุครสกุล” และเครือข่ายเมฆ รามาหรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้ยิน แต่เกี่ยวกับเรื่องของ “มินนี่” (เจ้าของเว็บพนันรายใหญ่)

เมื่อถามว่า ได้เห็นคลิปของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ไปร่วมงานเลี้ยงของมินนี่หรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้ดู เนื่องจาก เมื่อเช้าตนได้ร่วมประชุมกับนายกรัฐมนตรีอยู่

เมื่อถามย้ำว่า การไปร่วมงานเลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาปฏิบัติงาน หรือส่วนตัว ถือว่ามีความผิดหรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ยัง เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรม ให้มีการสอบสวน เพราะเป็นเรื่องใหญ่ ต้องตรวจสอบให้ชัดเจนทุกเรื่อง เมื่อขยายไปถึงแค่ไหน ก็ต้องนั้นก่อน ซึ่งเป็นไปตามข้อมูลของฝ่ายดำเนินการ ฝ่ายสืบสวน

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถูกมองว่าเกี่ยวกับการแต่งตั้งผบ.ตร.คนใหม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าไม่เกี่ยว เพราะเป็นการทำงานที่มาจากการขยายผล และเรื่องนี้ยังไม่เกี่ยวกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ แต่เป็นการปฏิบัติงานที่มาจากการขยายผล แต่อาจจะเกี่ยวกับลูกน้อง จึงต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ไม่ใช่ความขัดแย้งภายในองค์กรตำรวจระหว่างตำรวจด้วยกันเองใช่หรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า เชื่อว่าไม่ แต่เมื่อหลักฐานไปถึงใคร ก็ต้องตรวจสอบ เพราะมีคดีตั้งต้นอยู่

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์

เมื่อถามว่า ในโลกโซเชียลมีเดียสงสัยว่า เป็นการขัดแข้งขัดขากันเองระหว่างตำรวจด้วยกันเองหรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามพยานหลักฐาน เช่น กรณีการเสียชีวิตของผู้กำกับเบิ้ม (พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์) ตอนแรกมีข่าวว่าเป็นการฆาตกรรม แต่เมื่อไปตรวจสอบด้วยตนเอง ดูพยานหลักฐาน และสอบถามจากตำรวจภูธรภาค 1 ก็พบว่าไม่ใช่ แต่ที่จริง เป็นการฆ่าตัวตาย แต่เป็นเพียงข่าวลือที่ออกไปก่อน ขอย้ำว่าทุกอย่างเป็นไปตามข้อเท็จจริง ขยายผลไปถึงใคร ก็ต้องเป็นไปตามนั้น ส่วนตำรวจที่ไปร่วมงาน ใครจะผิด จะละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ก็ต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริง ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ขอให้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานให้เรียบร้อยก่อน

เมื่อถามว่า ในฐานะผู้บังคับบัญชาสูงสุดขอสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างไร พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ชี้แจงตามข้อเท็จจริงตามที่ปรากฏอยู่ และข้อเท็จจริงวันนี้คือ เจ้าหน้าที่ไปค้นหลายจุดมาก และในช่วงบ่ายจะมีการสรุปและให้ผู้ที่ตรวจค้นรายงานมาก่อน ซึ่งต้นเรื่องนี้อยู่ที่นครบาล ต้องดูว่า ต้องการให้ตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนระดับตร.หรือไม่ เพราะเกี่ยวพันกับผู้ต้องหาหลายคน หลายจุด เมื่อรายงานมาแล้วก็จะรีบพิจารณา

เมื่อถามถึงมูลค่าการเงินที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 8 นาย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานชัดเจน

เมื่อถามต่อว่า หากมีการสาวไปถึงตัวพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็จะดำเนินการใช่หรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้ข้อเท็จจริงถึงขนาดนั้น ขอให้ได้รับรายงานที่ชัดเจนก่อน และการบุกค้นบ้านพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เพิ่งได้รับรายงานเมื่อช่วงเช้าวันนี้ และบ้านหลังนี้ก็ยังไม่แน่ใจว่าเป็นบ้านของใคร เพียงแต่เจ้าหน้าที่เข้าไปจับกุมบุกคนตามหมายจับ และมีการรายงานเข้ามาเท่านั้น ส่วนรายละเอียดการดำเนินการต้องสอบถามจากหัวหน้าชุดปฏิบัติการ อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่ได้คุยกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ในเรื่องนี้

เมื่อถามว่า ต้องมีการย้ายมาช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจก่อนหรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ยัง ขออนุญาตตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน

เมื่อถามว่า นายกฯได้เน้นย้ำอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกัน ท่านรีบกลับไปก่อน

เมื่อถามย้ำว่า จะมีการตรวจสอบจริงจังใช่หรือไม่ โดยพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ไม่ได้ตอบคำถาม ก่อนจะขึ้นรถยนต์ออกจากทำเนียบรัฐบาล.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img