วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กโจ๊ก”รู้ตัวแล้ว“ใครสั่งการ”ให้ค้นบ้าน ยันชิงเก้าอี้“ผบ.ตร.”ไม่คิดล้ำหน้าเบอร์ 1
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กโจ๊ก”รู้ตัวแล้ว“ใครสั่งการ”ให้ค้นบ้าน ยันชิงเก้าอี้“ผบ.ตร.”ไม่คิดล้ำหน้าเบอร์ 1

“บิ๊กโจ๊ก” เผยรู้แล้วใครเป็นคนสั่งการให้ค้นบ้าน บอกกำลังใจในการทำงานยังดีทุกคดีจะทำต่อและทำให้เสร็จ ยอมรับนั่งที่ 2 ชิงเก้าอี้ผบ.ตร.ระบุจำเป็นที่จะต้องดูเบอร์ 1 เพราะยังอยู่และไม่คิดไปล้ำหน้าอยู่แล้ว เหตุพ.ร.บ.ก็เขียนไว้ชัดเจน ว่าต้องดูที่ลำดับความอาวุโส และผลงาน

เมื่อวันที่ 25 ก.ย.66 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวภายหลังเข้าพูดคุยกับชุดทำงานว่า ตอนนี้ตนยังไม่มีข้อกล่าวหา จึงยังไม่ต้องชี้แจง หรือต่อสู้คดี แต่ตั้งประเด็น เพราะว่าเรื่องการค้นบ้านของตน มันมีความผิดปกติเพราะมีการไปหลอกศาล ทำให้ศาลไม่รู้ว่าเป็นบ้านของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ โดยอาศัย การขอหมายค้นแค่บ้านเลขที่ แล้วขอเข้าตรวจค้น หากไปถามใคร ก็รู้ว่าเป็นบ้านของตน แต่ถ้าไปถามศาล ศาลคงไม่รู้ เลยมองว่านี่เป็นการเตรียมการมาแล้ว เชื่อว่าไม่มีอำนาจอื่นเข้ามาแทรกแซง แต่เป็นการเมืองภายในตร. ส่วนขณะนี้ทราบแล้วว่า ใครเป็นคนสั่งการ กำลังใจในการทำงานตอนนี้ ยังดีอยู่ ทุกคดีต้องทำต่อและทำให้เสร็จ ตราบใดก็ตามที่ตนยังรับผิดชอบอยู่ ส่วนลูกน้องที่ถูกดำเนินคดี ก็ต้องต่อสู้คดี และตนได้บอกทุกคนที่โดนดำเนินคดีให้เข้ามอบตัว ถ้าไม่ให้ประกันที่โรงพัก ก็ไปประกันที่ศาล ถ้าศาลไม่ให้ประกัน ก็ไปที่เรือนจำกันต่อไป อย่างไรก็ตาม จะยังทำงานตามปกติเช่นเดิม และจะไม่ลดบทบาทของตนเอง 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังพูดถึง “คติ นรต.” บางช่วงบางตอนด้วยว่า “อดทนต่อความเจ็บใจ และไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบาก ไม่มักมากในลาภผล” พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการโทรไปสั่งกับผกก.โรงพักในท้องที่ใด เรื่องนี้เป็นการดิสเครดิต เนื่องจากมีหลายคดีที่ใกล้เสร็จแล้ว ต้องทำหน้าที่ตามกฎหมาย ใครทำผิดก็ว่าไปตามผิด คดีทุกคดีโปร่งใสและตนทำร่วมกับอัยการ ไม่ท้อและจะทำงานตามปกติ

ส่วนเรื่องเก้าอี้ผบ.ตร. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวยืนยันว่า ตนเป็นเบอร์ 2 จำเป็นที่จะต้องดูเบอร์ 1 เพราะเขายังอยู่และไม่คิดไปล้ำหน้าอยู่แล้ว เพราะพ.ร.บ.ก็เขียนไว้ชัดเจน ว่าต้องดูที่ลำดับความอาวุโส และผลงาน เรียนตามตรงว่า สนุกกับการทำงาน ส่วนการจะได้เป็นผบ.ตร.หรือไม่นั้น ต้องเป็นการทำงานของนายกรัฐมนตรี ตัวชี้วัดอยู่ที่ประชาชน ต้องทำหน้าที่ทุกอย่างให้กับประชาชน การตรวจสอบก็ต้องทำกันต่อ ใครทำหน้าที่มิชอบ ก็ต้องถูกดำเนินคดีกันต่อไป

สำหรับกระแสข่าวที่ว่าจะต้องไปนั่งเก้าอี้เป็นเลขาธิการปปส.นั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า ตอนนี้ยังไม่เห็นหนังสือคำสั่งโยกย้าย เรื่องนี้ต้องให้ผู้บังคับบัญชาสั่ง ส่วนเรื่องที่จะย้ายไปนั่งตำแหน่งใด ก็จะต้องไปด้วยความสมัครใจ และ ฝากบอกกับประชาชนที่เป็นห่วงว่า ไม่ต้องห่วง ตนจะต้องรักษาและทำหน้าที่ให้ดีที่สุด พร้อมรับการตรวจสอบทุกเมื่อ หากอยากตรวจสอบ การตรวจสอบแบบนี้ตนโดนมาเยอะแล้วไม่ใช่พึ่งมาโดน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img