วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯเรียก“ท่องเที่ยว-ตม.-ผู้ว่าฯททท.” วางมาตรการหวั่นกระทบนักท่องเที่ยวจีน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเรียก“ท่องเที่ยว-ตม.-ผู้ว่าฯททท.” วางมาตรการหวั่นกระทบนักท่องเที่ยวจีน

“นายกฯ”เรียกหน่วยงานด้านท่องเที่ยวไทย “สภาหอการค้า-กระทรวงท่องเที่ยวฯ-ททท.” เสนอแนวทางยกระดับท่องเที่ยว เผยข่าวดีต้นปีหน้าเปิดโปรเจคใหม่ท่องเที่ยวเมืองรอง พร้อมเรียก “รมว.ท่องเที่ยว-ผบ.ตำรวจท่องเที่ยว-ผบ.ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง-ผู้ว่าททท.” เร่งรัดตอบโต้ข่าวเฟคนิวส์ หวั่นส่งผลกระทบนทท.จีน เดินทางเข้าไทย ยันไทยปลอดภัยพร้อมต้อนรับ

วันที่ 24 พ.ย.2566 เวลา 17.31 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า “สภาหอการค้าไทยเข้ามาเสนอแนวทางในการยกระดับการท่องเที่ยวไทย โดยมีทางกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เข้าร่วมรับฟังพร้อมกันด้วยครับ ตรงนี้ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อย่างมาก ทั้งภาคธุรกิจโรงแรม อาหาร สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งวัฒนธรรม และอื่น ๆ ซึ่งผมจะเปิดโปรเจคใหม่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวเมืองรองช่วงต้นปีหน้า ฝากติดตามกันด้วยนะครับ”

จากนั้นเวลา 17.56 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่าน X อีกครั้ง โดยระบุว่า “ผมเชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ผู้ช่วยผบ.ตร. , ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว , ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและผู้ว่าททท. มาเร่งรัดติดตามการตอบโต้ข่าว fake news ที่มีผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยครับ โดยจากการรายงานของผู้ที่เกี่ยวข้องพบว่า น่าจะมีกระบวนการที่สร้างข่าว fake news ดังกล่าวทั้งจากในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งผมมั่นใจ และขอยืนยันว่าประเทศไทย มีความปลอดภัย และพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาครับ“

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img