วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS‘แกงไตปลา’อาจไม่ถูกปากคนต่างชาติ แต่‘เศรษฐา’บอกชัด‘ส่วนตัวชอบมาก’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘แกงไตปลา’อาจไม่ถูกปากคนต่างชาติ แต่‘เศรษฐา’บอกชัด‘ส่วนตัวชอบมาก’

‘เศรษฐา’ เผย ส่วนตัวชอบ ‘แกงไตปลา’ มาก แต่ลิ้นใครลิ้นมัน อาจไม่ถูกปากต่างชาติ หลังถูกจัดอันดับเป็นอาหารยอดแย่แต่อาหารไทยก็ติดระดับท็อปเท็นของโลกเยอะ

เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 4 เม.ย.67 ที่อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ “แกงไตปลา” ถูกจัดอันดับให้เป็นเมนูยอดแย่ที่สุดในโลก จากเว็บไซต์ TasteAtlas แต่สำหรับคนในภาคใต้ เมนูนี้เป็นเมนูคู่ครัวและเป็นเมนูที่อร่อยที่สุดว่า “เรื่องนี้เป็นเรื่องของลิ้นใคร ลิ้นมัน ซึ่งเขาก็มีสิทธิ์ที่จะเขียนอะไรก็ได้ แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมด้วยว่าความจริงอาหารไทยหลายๆ ชนิด ก็ติดอันดับท็อปเท็นของโลกเหมือนกันและส่วนตัวผมเชื่อว่าแม้แกงไตปลาจะมีรสเผ็ด แต่ก็มีความเข้มข้น ส่วนตัวผมเอง ผมชอบมาก”

เมื่อถามว่า อยากให้ทุกคนเปิดใจกับรสชาติของอาหารไทยหรือไม่ เนื่องจากแต่ละชาติก็มีอาหาร ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อาหารไทยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นมัสมั่นไก่ ขนมครก ต้มยำกุ้ง ผัดไทย แม้แต่ผัดกะเพรา ก็เป็นที่ชื่นชอบของต่างชาติ แต่เราเองก็ต้องยอมรับให้ได้ว่า การวิพากษ์วิจารณ์ก็เป็นสิทธิเสรีภาพของเขา อีกทั้งรสชาติอาจจะแรงเกินไป ต่างชาติอาจจะไม่คุ้นชิน เพราะแกงไตปลาหากทำไม่เผ็ด ก็ไม่ใช่แกงไตปลา ซึ่งมันก็ต่างกัน แต่ตนเชื่อว่า รัฐบาลนี้และคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ มีการส่งเสริมเรื่องอาหารอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่าบางอย่างอาจจะไม่ถูกปากชาวต่างชาติ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img