วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกHighlight'บิ๊กบี้'สั่งนขต.ทบ.ล็อกดาวน์ ปรับเวลาเข้าออก ห้ามเดินทางข้ามจว.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กบี้’สั่งนขต.ทบ.ล็อกดาวน์ ปรับเวลาเข้าออก ห้ามเดินทางข้ามจว.

ผบ.ทบ.ห่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่รุนแรงขึ้น สั่งหน่วยขึ้นตรง กองทัพบก จัดเวลาเข้า-ออกบ้านพักใหม่ ห้ามเดินทางออกนอกพื้นที่ กทม.หรือ ข้ามจังหวัด ถ้าไม่มีคำสั่ง และการนำส่งเอกสารให้ส่งผ่านช่องทาง E-mail หรือ ไลน์ แทนการมาด้วยตัวเอง  

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้มีคำสั่งถึงกำลังพลกองทัพบก ว่า ผู้บังคับบัญชาชั้นสูง มีความห่วงใยต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในหน่วยทหารและบ้านพักของทางราชการ ที่มีกำลังพลกองทัพบก และครอบครัวติดเชื้อฯเพิ่มมากขึ้น จึงขอให้หน่วยขึ้นตรง กองทัพบก เน้นย้ำการปฏิบัติตนของกำลังพลและครอบครัวที่พักอาศัยในบ้านพักของทางราชการและหน่วยทหารเพิ่มเติม ดังนี้ 

1.เปลี่ยนแปลงห้วงเวลาในการเข้า-ออก หน่วยทหารและบ้านพักของทางราชการจากเดิม 05.00-22.00 น. เป็น 05.00 – 21.00 น. และหากผู้ว่าราชการจังหวัดใด ประกาศมาตรการควบคุมโรคที่เข้มข้นขึ้น ให้ผู้บังคับหน่วย ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของจังหวัดนั้น พิจารณายกระดับมาตรการต่าง ๆ ของหน่วยและบ้านพักของทางราชการ เพื่อควบคุมให้สูงขึ้นไม่น้อยกว่าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนั้น ๆ ประกาศ

2.การเดินทางออกนอกพื้นที่ กทม. หรือ จังหวัดหนึ่ง ไปยังอีกจังหวัดหนึ่ง (เว้นการเดินทางระหว่างพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล)ให้กระทำได้เฉพาะกรณีเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งเท่านั้น เช่น การเดินทางไปราชการ การสับเปลี่ยนกำลังของหน่วย หากไม่มีคำสั่ง ให้กำลังพลทุกระดับปฏิบัติหน้าที่ในที่ตั้งปกติ ยกเว้นการลากิจที่จำเป็น เร่งด่วน ฉุกเฉิน ให้รายงานขออนุญาตต่อผู้บังคับบัญชาผู้มีอำนาจโดยตรงเท่านั้น

3.การนำส่งเอกสารทางราชการ ให้พิจารณาใช้การจัดส่งฯผ่านช่องทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) หรือทางแอปพลิเคชั่น เช่น ไลน์ (Line) ระหว่างเจ้าหน้าที่ให้มากที่สุด และหลีกเลี่ยงการส่งเอกสารฯ ด้วยวิธีพลนำสาร ทั้งนี้ ผู้บังคับหน่วย จะต้องกำกับดูแลการนำส่งฯ มิให้มีการรั่วไหลของเอกสารฯโดยเด็ดขาด 

ทั้งนี้ ให้หน่วยยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img