วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กช้าง’สั่งเหล่าทัพลงพื้นที่ช่วยชุมชน จัดรถครัวสนามแจกอาหารให้ปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กช้าง’สั่งเหล่าทัพลงพื้นที่ช่วยชุมชน จัดรถครัวสนามแจกอาหารให้ปชช.

“พล.อ.ประยุทธ์” ย้ำคุมเข้มชายแดนใต้และตะวันตกป้องกันเชื้อที่มากับแรงงานลักลอบเข้าเมือง ด้าน รมช.กลาโหม สั่งทุกเหล่าทัพลงพื้นที่ช่วยเหลือชุมชน จัดครัวสนามเคลื่อนที่ให้กับประชาชน

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และ ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ประชุมร่วมกับ นขต.กห. เหล่าทัพ  กอ.รมน.และ ตร. ณ ศาลาว่าการกลาโหม

โดยได้ย้ำสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้ทุกเหล่าทัพ และตำรวจ จับตามคุมเข้มเฝ้าระวังชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำอย่างเข้มข้น โดยให้ประสานการทำงานกับกระทรวงมหาดไทย ในพื้นที่ชั้นในเพื่อป้องการลักลอบเข้าเมืองและสินค้าผ่านแดนผิดกฏหมายที่ปัจจุบันพบและจับกุมได้มากขึ้น โดยเฉพาะชายแดนติดเมียนมาและมาเลเซีย ที่จำเป็นต้องเฝ้าระวังคัดกรองและควบคุมโรคอย่างเข้มข้นจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ  COVID-19 ที่ยังคงรุนแรงจากเชื้อสายพันธุ์ที่ยังไม่พบการแพร่ระบาดในไทย  

พร้อมกันนี้ ขอให้ทุกเหล่าทัพ ลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือในชุมชนต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยจัดรถครัวสนามเคลื่อนที่ประกอบอาหารและนำสิ่งของบรรเทาทุกข์แจกจ่ายให้กับประชาชน โดยเฉพาะชุมชนในพื้นที่สีแดงและผู้เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลสนามในพื้นที่  โดยขอให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเข้มงวด และขอให้ระมัดระวังตัวเองในการปฏิบัติงาน

ขณะเดียวกัน ขอให้ติดตามตรวจสอบข่าวปลอมที่พบมากขึ้น โดยให้ชี้แจงทำความเข้าใจข้อมูลที่ถูกต้องกับประชาชน เพื่อป้องกันการเข้าใจผิด ซึ่งอาจนำมาซึ่งปัญหาการลดทอนความร่วมมือ ความเชื่อมั่นและ การสนับสนุนบริหารจัดการควบคุมโรค รวมทั้งการกระจายวัคซีนที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันโดยเร็วที่สุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img