วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSกาชาดฯเร่งฉีดวัคซีนทั่ว ปท.เริ่ม มิ.ย.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กาชาดฯเร่งฉีดวัคซีนทั่ว ปท.เริ่ม มิ.ย.นี้

กาชาดห่วงสถานการณ์โควิด-19 เร่งฉีดวัคซีนทั่วประเทศต้องการกำลังแพทย์-พยาบาลที่เกษียณแล้วเริ่มปูพรมทั่วประเทศในเดือนมิ.ย. นี้ 

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. นายกฤษฎา บุญราช ผู้อำนวยการสำนักบริหารกิจการเหล่ากาชาด สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดสนับสนุนการจัดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ประชาชนร่วมกับหน่วยงาน รัฐในพื้นที่ทั่วประเทศ  ตามที่รัฐบาลได้จัดหาวัคซีนมาเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรค โดยจะเริ่มบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั่วไปในเดือนมิ.ย. นี้

สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเมื่อวันที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นถึง 1,843 ราย มากที่สุดของประเทศ จึงมอบให้โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์รับอาสาสมัครแพทย์-พยาบาล รวมทั้งบุคลากรของสภากาชาด ไทย แล้วจัดระบบบริหารในการให้บริการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชน ส่วนสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์รับอาสาสมัครแพทย์-พยาบาลจากบุคคลภายนอกเพื่อปฏิบัติงานตามจุดบริการฉีดวัคซีน ซึ่งจะประสานงานกับสำนักอนามัย กรุงเทพมหานครในการกำหนดจุด ซึ่งขณะนี้สภากาชาดไทยได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปปฏิบัติงานแล้ว 2 จุดได้แก่ จุดฉีดวัคซีนชุมชนคลองเตยและหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 สามย่านมิตรทาวน์

ทั้งนี้ ในส่วนภูมิภาคมอบให้นายกเหล่ากาชาดจังหวัด 76 จังหวัดรับสมัครแพทย์-พยาบาลซึ่งเกษียณแล้วหรือบุคลากรทางการแพทย์ที่มีเวลาว่าง เพื่อปฏิบัติงานร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดในการฉีดวัคซีน ตลอดจนสนับสนุนอาคารสถานที่ วัสดุ-อุปกรณ์ ห้องเย็นทางการแพทย์ด้วย

ส่วนบุคลคลทั่วไปที่มีความรู้ในเรื่องการใช้เครื่องมือเทคโนโลยีและหรือการทำงานด้านธุรการยังสามารถสมัครเพื่อร่วมช่วยเหลือประชาชนกรอกข้อมูลในเอกสารการฉีดวัคซีนหรือลงทะเบียนข้อมูลการฉีดวัคซีนเพื่อติดตามผลการฉีดวัคซีนและการนัดหมายการรับการฉีดวัคซีนในครั้งต่อไปผ่านแอปพลิเคชั่นของโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้การควบคุมโรคโควิด-19 ทำได้เร็วที่สุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img