วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2024
หน้าแรกHighlightครม.ยกเลิก 27 ก.ค.วันหยุดพิเศษ สกัดคนเดินทางข้ามจังหวัด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ครม.ยกเลิก 27 ก.ค.วันหยุดพิเศษ สกัดคนเดินทางข้ามจังหวัด

ที่ประชุมครม.มีมติครม.ยกเลิกอังคารที่  27 กค.เป็นวันหยุดพิเศษ พร้อมขอความร่วมมือให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด  

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.64  ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมครม. ว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีเคยกำหนดให้วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม 2564 เป็นวันหยุดพิเศษต่อเนื่อง เพื่อให้ได้หยุดต่อเนื่องหลายวัน ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม ตรงกับวันอาสาฬหบูชา วันที่ 25 กรกฎาคม ตรงกับวันเข้าพรรษา วันที่ 26 กรกฎาคมเป็นวันหยุดชดเชยวันอาสาฬหาบูชา และในวันพุธที่ 28 กรกฎาคมตรงกับวันเฉลิมพระชนพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

โดย มติครม.เมื่อปีที่ผ่านมาจึงได้เห็นชอบให้วันอังคารที่ 27 กรกฎาคมเป็นวันหยุดพิเศษเพื่อที่จะได้มีวันหยุดระยะยาวหลายวันเพื่อให้ประชาชนเดินทางออกไปท่องเที่ยวเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไป พิจารณาจากสถานการณ์ในปีนี้ จะต้องมีมาตรการเข้มงวดขึ้นในมาตรการสาธารณสุขและทางศบค. ได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางข้ามจังหวัด ดังนั้น เมื่อพิจารณาสถานการณ์ในปัจจุบันแล้ว ครม. จึงมีมติเห็นชอบให้ยกเลิกประกาศที่เคยให้วันอังคารที่ 27 กรกฎาคมเป็นวันหยุดพิเศษ

ส่วนประชาชนที่เคยวางแผนเรื่องการเดินทางในช่วงวันหยุดยาวดังกล่าวนั้น ครม. กำชับให้ภาคราชการและ หน่วยงานส่วนที่เกี่ยวข้อง ให้อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในเรื่องการยกเลิกตั๋วเดินทางหรือการจองที่พักเพื่อให้ความสะดวกกับประชาชนด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img