วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlightศปก.ศบค.รับห่วงสงกรานต์’’โควิด’’ระบาดหนัก เล็งออกมาตรการเพิ่ม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ศปก.ศบค.รับห่วงสงกรานต์’’โควิด’’ระบาดหนัก เล็งออกมาตรการเพิ่ม

ศปก.ศบค.ถกสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเกินหมื่นคนต่อเนื่อง  เตรียมชงศบค.เพิ่มมาตรการรองรับวาเลนไทน์-สงกรานต์

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) เป็นประธานการประชุมศปก.ศบค. โดยทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้รายงานการประเมินสถานการณ์โรคโควิด-19 ในปัจจุบันและความคืบหน้าด้านต่าง ๆ  เช่นเรื่องการเปิดรับนักท่องเที่ยวในรูปแบบเทสต์แอนด์โก (Test & Go)   การเปิดการเรียนการสอนในสถาบันการศึกษา  การแจกชุดตรวจแบบแอนติเจน เทสต์ คิท (เอทีเค) ให้ประชาชนเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงได้สะดวกมากขึ้น, แผนการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19, การจัดทำแผนความตกลงเปิดช่องทางพิเศษ Air Tavel Bubble (ATB) ระหว่างประเทศไทยกับอินเดีย เพื่อรับชาวอินเดียมาเยือนไทย, แนวทางการนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงาน เพื่อให้เป็นไปตามพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว 

อย่างไรก็ตาม ผลหารือของที่ประชุมศปก.ศบค.ในวันนี้ (10 ก.พ.) จะถูกเสนอเข้าสู่การประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  ในวันที่ 11 ก.พ. ซึ่งพล.อ. ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศบค.

ทั้งนี้คาดว่าที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่จะพิจารณาแนวทางปฏิบัติหรือกำหนดมาตรการเข้มข้นในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ.นี้ และเทศกาลสงกรานต์ในเดือนเม.ย. เพราะยังมีความกังวลถึงสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นจำนวนสูงเกิน 10,000 คน อย่างต่อเนื่อง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img