วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“สมชาย”เผยกมธ.ตั้งกก.ร่วมสาง“คดีแตงโม” จ่อเรียก 3 หน่วยแจง 21 มี.ค.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมชาย”เผยกมธ.ตั้งกก.ร่วมสาง“คดีแตงโม” จ่อเรียก 3 หน่วยแจง 21 มี.ค.นี้

“กมธ.สิทธิฯ” ตั้งกก.ร่วมสอบคดี “แตงโม” ใช้เวลา 1 เดือน จ่อเรียก 3 หน่วยงาน “ตร.-นิติเวช-พิสูจน์หลักฐาน” แจง 21 มี.ค.นี้ ลั่นตรงไปตรงมาไม่โหนกระแสโซเชียล

วันที่ 14 มี.ค.65 ที่รัฐสภา นายสมชาย แสวงการ ส.ว. ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา มีมติให้แต่งตั้งคณะกรรมการร่วมตรวจสอบการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในคดีการเสียชีวิตของน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ดาราสาว อย่างเป็นทางการ เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับสิทธิมนุษยชน และไม่ได้เป็นเรื่องร้องเรียนที่ซ้ำกับ กมธ.อื่น โดยกมธ.จะติดตามตรวจสอบคดีดังกล่าวอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งได้กำหนดกลุ่มบุคคลที่จะต้องเรียกมาให้ข้อมูลต่อ กมธ.เป็น 3 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2.กลุ่มนิติเวช 3.เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน โดยในวันจันทร์ที่ 21 มี.ค.จะเชิญ 3 ฝ่าย มาให้ข้อมูลต่อกมธ. ได้แต่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง นนทบุรี 2.สำนักนิติเวช รพ.ตำรวจ และ3. ผบก.สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน ที่เข้าไปตรวจหลักฐานในวันเกิดเหตุ

นายสมชาย กล่าวว่า การทำงานของ กมธ.จะไม่แทรกแซงการทำงานของตำรวจ โดยวางกรอบการทำงานไว้ 1 เดือน รูปแบบการทำงานจะเป็นการตั้งกมธ.เต็มคณะเข้าไปตรวจสอบ มีการประชุมทุกวันจันทร์ หากมีประเด็นใดที่กมธ.เห็นว่าต้องลงพื้นที่ไปตรวจสอบ จะมอบให้ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย นายคำนูณ สิทธิสมาน กมธ. ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจพิสูจน์ศพรอบ 2 การตรวจกล้องวงจรปิดบริเวณสะพานพระราม 7 ส่วนเรื่องการพิสูจน์ศพรอบ 2 ก็จะให้พญ.คุณหญิงพรทิพย์ เข้าไปเป็นผู้สังเกตการณ์ในการผ่าศพและให้ข้อสังเกตต่างๆ การทำงานของ กมธ.จะดูเฉพาะพยานหลักฐานที่มีความชัดเจน แต่อะไรที่เป็นเรื่องที่มโนตามเชียลคงไม่เก็บมาเป็นประเด็น เรื่องนี้ต้องยุติด้วยความเป็นจริง พิสูจน์ได้ด้วยกระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img