วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS"เศรษฐกิจไทย" ฟิตจัดเปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ประเดิมช่วยหญิงถูกทำร้าย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐกิจไทย” ฟิตจัดเปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ประเดิมช่วยหญิงถูกทำร้าย

“พรรคเศรษฐกิจไทย” เตรียมเปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ตั้งทีมพิเศษลุยช่วยปชช. ประเดิมเคสแรกช่วย “หญิงถูกทำร้ายร่างกาย” หลังบุกร้องตร. 4 ครั้งคดีไม่คืบ

วันที่ 6 เม.ย. 65 ที่อาคารยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรองเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมด้วยนายนายปีเตอร์ หลุยส์ ไมอ๊อกชิ และนายคมสัน พันธุ์วิชาติกุล สมาชิกพรรค แถลงข่าวรับเรื่องร้องทุกข์จากน.ส.เอ วัย 35 ขอสงวนชื่อและนามสกุล ที่ถูกทำร่างกาย จากบุคคลที่อ้างว่ามีผู้มีอิทธิพลคุ้มครอง ผู้ร้องทุกข์จึงเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจากคดีไม่มีความคืบหน้ามานาน โดยนายไผ่ กล่าวว่า จากนโยบายของพรรคโดยพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิส ณ อยุธยา หัวหน้าพรรค และร.อ.ธรรมนัส ได้หารือเพื่อจัดตั้งทีมช่วยเหลือดูแลประชาชนในเชิงรุกเกี่ยวกับสิทธิของเด็กและสตรี และความเสมอภาคเรื่องที่อยู่อาศัย รวมทั้งเรื่องการศึกษา จึงได้ตั้งทีมงานขึ้นมาดูแล

นายไผ่ กล่าวว่า วันนี้เป็นเคสตัวอย่างมาขอความช่วยเหลือ เพราะไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังถูกทำร้ายร่างกายและแจ้งความมา 4 ครั้ง แต่ไม่ได้รับความคืบหน้า ซึ่งจากการพูดคุยกับน.ส.เอ ทราบว่ามีความกังวลมาก เพราะโดนข่มขู่มาตลอด ขณะที่ครอบครัวสามีเป็นอดีตอัยการ หลังแจ้งความก็เงียบหายทุกครั้ง จึงมาขอความเป็นธรรม โดยพรรคจะรับเรื่องไปดำเนินการต่อไป และหลังจากวันนี้พรรคจะเปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์จากประชาชน โดยเราพร้อมชนพร้อมสู้เพื่อประชาชนทุกคนในเมื่อทำได้เราก็จะทำทันทีในเชิงรุก โดยจะมีการเปิดช่องทางเฟซบุ๊ก line official และเปิดสายด่วน เพื่อรับเรื่องร้องทุกข์โดยตรงจากประชาชน

ทั้งนี้ นายไผ่ ยังเปิดเผยว่า ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์ จะเข้ามาช่วยงานเชิงรุกในด้านการประชาสัมพันธ์และศูนย์รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนอักด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img