วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWSรัฐบาลมั่นใจสถานการณ์โควิด-19 ในไทยควบคุมได้ ชี้ยอดผู้ติดเชื้อลดลง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

รัฐบาลมั่นใจสถานการณ์โควิด-19 ในไทยควบคุมได้ ชี้ยอดผู้ติดเชื้อลดลง

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ มั่นใจสถานการณ์โควิด 19 ในไทยควบคุมได้ ย้ำยังต้องเคร่งครัดมาตรการควบคุมโรคและเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ในอนาคต วันนี้ ผู้ติดเชื้อใหม่รวม 14,053 ราย

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด – 19 ในประเทศอย่างใกล้ชิด มั่นใจสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคได้ ทั้งนี้ จากการประเมินสถานการณ์ช่วงเฝ้าระวังหลังเทศกาลสงกรานต์มาแล้วประมาณสองสัปดาห์ เริ่มเห็นสัญญาณจากสถิติต่าง ๆ ที่ชี้ว่าโควิด-19 ของไทยหลายพื้นที่จะเข้าสู่ในช่วงขาลง ยอดผู้ติดเชื้อลดลง และยอดผู้เสียชีวิตค่อนข้างคงที่ ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี 

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีมอบหมายหน่วยงานต่าง ๆ เตรียมความพร้อมประเมินและรับมือสถานการณ์ในทุกด้านทั้งยา เวชภัณฑ์ บุคลากร และสถานพยาบาล ในการดูแลทั้งผู้ป่วยในประเทศและเดินทางมาจากต่างประเทศ  รวมทั้งพี่น้องประชาชน ยังต้องปฏิบัติตนตามมาตรการควบคุมโรคที่ดี ยึดหลัก Universal Prevention และ Universal Vaccination รวมทั้งมาตรการป้องกันควบคุมโรคตามราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อให้สามารถเปิดประเทศขับเคลื่อนเศรษฐกิจและอยู่ร่วมกับโควิดได้อย่างปลอดภัย 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img