วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กป้อม”โปรยยาหอมบอกรักชาวสุไหงโก-ลกทุกคน ร่ายยาวบอกผลงานรบ.เพียบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม”โปรยยาหอมบอกรักชาวสุไหงโก-ลกทุกคน ร่ายยาวบอกผลงานรบ.เพียบ

“ประวิตร”โปรยยาหอมบอกรักชาวสุไหงโก-ลกทุกคน ชาวบ้านอวยพรขอให้ได้เป็นนายกฯ พร้อมร่ายยาวแจงผลงานเป็นบัญชีหางว่าว

เมื่อเวลา 16.10 น. วันที่ 19 ก.ย. 65 ที่อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธวาส พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี และคณะตรวจเยี่ยมพรมแดนสุไหงโก-ลก รับฟังบรรยายสรุปและชมบริเวณจุดก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำสุไหงโก-ลก(สุไหงโกลก จ.นราธิวาส – เมืองรันตูปันยัง รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย) โดยมีเลขาธิการ ศอ.บต.รายงานความก้าวหน้าและบรรยายสรุปความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมและระบบน้ำในพื้นที่ชุมชนจ.นราธิวาส (คันกั้นน้ำ) บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำโก-ลก

จากนั้นพล.อ.ประวิตร พบปะประชาชน ประมาณ 3,000 คน ที่มารอต้อนรับ พร้อมชูป้ายระบุข้อความรักนะลุงป้อม และนำกุหลาบสีแดงมามอบให้  พร้อมตะโกน “เรารักลุงป้อม ลุงป้อมสู้ๆ ขอให้ได้เป็นนยกฯ” ก่อนที่มีชาวบ้านคนหนึ่งถามพล.อ.ประวิตรว่า รักสุไหงโก-ลก ไหม พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “รัก”

พล.อ.ประวิตร กล่าวกับประชาชนบนเวทีว่า  รักทุกคน ตนในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้(กพต.) พร้อมด้วยรัฐมนตรีหลายคน และรัฐบาลยินดีมาร่วมทำประโยชน์เพื่อประชาชน ซึ่งวันนี้โครงการของรัฐบาลมีความก้าวหน้าชัดเจนเป็นอย่างยิ่งในเรื่องของการพัฒนาเศรษฐกิจ มีผลงาน พัฒนา ที่ก้าวหน้าชัดเจน เช่น การพัฒนาเศรษฐกิจ ได้แก่ ส่งเสริม การเลี้ยงวัว การแก้ไข การว่างงาน ช่วงโควิด-19 การปลูกพืช อาหารสัตว์ และการบริหารจัดการไฟฟ้ายั่งยืน รวมทั้งการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว  ได้แก่ Sky Walk อัย เยอร์ เวง น้ำพุร้อน นากออุโมงค์ ปิยะมิตร แห่งที่ 2 และ การแข่งขัน เบตง เทรล เป็นต้น

การแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชนได้แก่ การบริหารจัดการน้ำ การบริหารจัดการ ด่านชายแดน และแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน นำระบบเทคโนโลยีมาบริหารพื้นที่ ได้แก่ กล้องตรวจจับอัจฉริยะ เสาไฟฟ้า รองรับการคมนาคมอัจฉริยะ และติดตั้งระบบ WI-FI พื้นที่เศรษฐกิจ การพัฒนาตามความจำเป็นของพื้นที่ ได้แก่ การปรับปรุง แหล่งเรียนรู้มัสยิด 300 ปี พัฒนาทักษะ งานบริการ รองรับงานในซาอุดิอาระเบีย ส่งเสริมผู้นำศาสนา การยกระดับสนามบิน จังหวัดนราธิวาส ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ส่วนราชการ ดำเนินการเพื่อนำเข้าสู่การพิจารณา กพต. เร่งด่วน ได้แก่ การพัฒนาหมู่บ้านและชุมชน โดยกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน เป็นแกนนำ การส่งเสริม ภาคประชาสังคม และประชาชน การจัดตั้ง สถาบัน พัฒนา ผู้นำศาสนา การก่อสร้าง สะพานข้ามแม่น้ำโกลก แห่งที่ 2 และสะพานข้ามแม่น้ำโกลก อำเภอตากใบ การแก้ไขปัญหา แรงงานต้มยำกุ้ง ในประเทศมาเลเซีย การจัดตั้งอุทยานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงเจริญ พระชนมพรรษา ครบ 72 พรรษา ในปี 2568 และการส่งเสริม อาชีพ การเลี้ยงแพะ

ทุกเรื่องเป็นความห่วงใย และปรารถนาดีของรัฐบาล และถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่กพต. ดำเนินการ เพื่อประชาชนทุกภาคส่วน ขอขอบคุณทุกคนที่มาร่วมกันต้อนรับอย่างอบอุ่น และขอให้ช่วยกันบอกต่อพี่น้องประชาชนให้ได้รับข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ เพื่อเข้าร่วมโครงการ ตามที่ท่านต้องการได้ ขอเน้นย้ำว่า  ประธาน กพต. ได้ทำให้ท่านอย่างเต็มที่ ตามที่ให้ ศอ.บต. แจกจ่ายเอกสารให้ท่านเพื่อประโยชน์ และความสุขต่อชีวิตของท่าน และครอบครัว ในทุกมิติ โดยเร็วต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img