วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2024
หน้าแรกNEWS“อุ๊งอิ๊ง”อุบตอบ“เศรษฐา”นั่งแคนดิเดตนายกฯพท. ปัดไม่ต้องระบุชื่อ ขอแค่คนเก่ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง”อุบตอบ“เศรษฐา”นั่งแคนดิเดตนายกฯพท. ปัดไม่ต้องระบุชื่อ ขอแค่คนเก่ง

“อุ๊งอิ๊ง” ปัดตอบปม ‘เศรษฐา’ นั่งแคนดิเดตนายกฯพท. ชี้ขอแค่คนพร้อม มีความสามารถทำงานให้บ้านเมืองก็ถือเป็นกำไรประเทศแล้ว   

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 65 ที่วัดลาดชิด อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่ากลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) จะย้ายเข้ามาอยู่กับพรรคเพื่อไทยว่า ยังไม่ขอแสดงความคิดเห็น เพราะขณะนี้การเมืองเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ฉะนั้นขอดูความชัดเจนในระยะหนึ่ง

เมื่อถามว่า ความเป็นไปได้ที่ ร.อ.ธรรมนัส จะเข้ามาในพรรคเพื่อไทยนั้น มีเงื่อนไขอะไรหรือไม่ นายประเสริฐกล่าวว่า โดยปกติพรรคเพื่อไทย มีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาที่จะรับคนสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคอยู่แล้วฉะนั้น การจะพูดถึงในตอนนี้ยังอาจจะดูเร็วไป

ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความมั่นใจที่จะนำครอบครัวเพื่อไทยเข้าสู่สภาฯ ตามเป้าหมายแลนด์สไลด์ว่า ตอนนี้ตนมีกำลังใจมากๆ ที่ประชาชนตอบรับดีเช่นนี้ ก็ต้องขอขอบคุณผ่านสื่อ รวมทั้งการโหวตทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการโหวตตนหรือตัวพรรคเพื่อไทย มันคือกำลังใจของคนทั้งพรรค มันสำคัญมากๆ ซึ่งการที่เราออกมาพบประชาชน เรามาด้วยใจ เรามาโชว์ว่าเรามีความพร้อมที่จะแก้ปัญหาต่างๆ ให้ประชาชน ตนคิดว่าสิ่งที่ดีที่สุดที่พรรคเพื่อไทย จะทำได้ คือการเสนอให้ประชาชนทราบว่าเราพร้อมที่จะแก้ปัญหาให้ประชาชน

เมื่อถามถึงการประเมินท่าทีคู่แข่งทางการเมืองอย่างนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เมื่อเทียบฟอร์มแล้วสูสีกันหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอให้ทุกคนที่มีน้ำใจนักกีฬาเข้ามาสู้ และเข้ามาแก้ไขปัญหา นั่นคือโอกาสสำคัญ

ส่วนกระแสข่าวที่มีชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจ รวมถึง น.ส.แพทองธารเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จริงๆ แล้วไม่ต้องระบุชื่อก็ได้ ขอแค่คนพร้อมและมีความสามารถ การเมืองไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้ามีคนที่อยากจะเข้ามาช่วย ต้องเปิดโอกาสให้เข้ามา อย่ารุมอะไรเลย เพราะประเทศต้องไปต่อแล้ว

“จุดนี้ขอให้มองอนาคตประเทศและประชาชนเป็นที่ตั้ง ขอให้มีคนเก่งเข้ามาคือกำไรของประเทศ ตรงนั้นคือโฟกัส ขอให้รอลุ้น เพราะอยากให้ประเทศไปต่อ ไม่ว่าจะอย่างไรพรรคเพื่อไทยสนับสนุนเต็มที่แล้ว ทั้งนี้ ยังไม่ขอระบุชื่อ ขอแค่คนที่พร้อม” น.ส.แพทองธาร กล่าว

ด้านนายประเสริฐ กล่าวเสริมว่า เรื่องนี้ยังต้องผ่านขั้นตอนของกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรค อีกไม่นาน ขอให้ใจเย็นๆ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img