วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight''สนธิรัตน์''เชื่อหลังเอเปคมีโอกาสยุบสภา ชี้รอความชัดเจนก.ม.เลือกตั้ง23 พ.ย.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”สนธิรัตน์”เชื่อหลังเอเปคมีโอกาสยุบสภา ชี้รอความชัดเจนก.ม.เลือกตั้ง23 พ.ย.

“สนธิรัตน์” แนะจับตาการเมืองหลังประชุมเอเปก เชื่อมีโอกาสยุบสภา เหตุเสียงในสภาที่เริ่มสะท้อนปัญหาถึงความเป็นเอกภาพ

เมื่อวันที่ 5 พ.ย.65 หอประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวภายหลังพรรคสร้างอนาคตไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคอีสาน 32 คนใน 12 จังหวัดว่าจ.อุบลราชธานีเป็นพื้นที่ที่พร้อมจะมีการเปลี่ยนแปลงได้นี่คือสาเหตุที่เราเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.อีสานครั้งแรกที่จ.อุบลราชธานี ส่วนจะได้กี่เสียงนั้นจะมีการแจ้งต่อไป ส่วนการเมืองไทยหลังการประชุมเอเปกนั้น  คิดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่หลังประชุมเอเปกจะเกิดการเปลี่ยนแปลงในทางการเมืองเมื่อไหร่ก็ได้

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เพราะสิ่งที่สังเกตได้มาตลอดก็คือหลังเอเปกน่าจะมีการตัดสินใจทางการเมืองหลายเรื่อง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนั้นเกิดขึ้นได้หลายลักษณะ ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงในพรรคการเมืองต่างๆ ที่มีอยู่แล้ว หรือเกิดความชัดเจนทางการเมืองของกลุ่มการเมืองต่างๆ และมีโอกาสไปถึงการยุบสภาที่จะคืนอำนาจให้กับประชาชนโดยเฉพาะสิ่งที่ตนคิดว่าน่าจะเกิดได้ก็คือเสียงในสภาที่เริ่มสะท้อนปัญหาถึงความเป็นเอกภาพ และปัญหาจากการประชุมสภา ซึ่งสิ่งเหล่านี้มักเกิดขึ้นตอนปลายสมัยของรัฐบาล ดังนั้น คิดว่าหลังเอเปกเป็นสถานการณ์ที่น่าจับตา

เมื่อถามว่า ถ้ามีการยุบสภาจริง แต่กฎหมายการเลือกตั้งยังไม่เสร็จจะเป็นอุปสรรคในการเลือกตั้งหรือไม่นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า คิดว่าวันที่ 23 พ.ย.ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยสิ่งที่ได้มีการยื่นไว้ ตรงนี้น่าจะมีความชัดเจนถึงความพร้อมในการเลือกตั้ง คงต้องติดตามดูวันที่ 23 พ.ย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img