วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“ปชป.”เปิดเวทีรับฟังปม“ยาเสพติด”ทั่วประเทศประเดิมภาคเหนือ 11-12 พ.ย.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปชป.”เปิดเวทีรับฟังปม“ยาเสพติด”ทั่วประเทศประเดิมภาคเหนือ 11-12 พ.ย.นี้

“ปชป.” รุกหนักปูพรมจัดเสวนาถอดบทเรียนยาเสพติดทั่วประเทศ ประเดิมภาคเหนือเตรียมขยายผลออกแบบนโยบายผ่านกระบวนการการมีส่วนร่วม ตอบโจทย์ทำได้จริงไม่ใช่นโยบายทิพย์

วันที่ 9 พ.ย.65 นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภาคเหนือ กล่าวถึงการเตรียมเปิดเวทีเสวนาหัวข้อ “ผลกระทบของปัญหายาเสพติดที่มีต่อสังคมและธุรกิจ” โดยนายนพพิจิตร นักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จ และนายเควิน อดีตนักแสดงที่เคยข้องแวะกับยาเสพติด รวมถึงการพูดคุยทิศทางการเมืองของคนรุ่นใหม่กับเศรษฐกิจภาคเกษตรไทยในยุคโซเซียลมีเดีย ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเยาวชนรุ่นใหม่จังหวัดพิจิตร (Yong Blood Mindset) รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 11-12 พ.ย. 65 ณ บ้านมุงแคมป์ ตำบลบางมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก พร้อมเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากคนรุ่นใหม่ในพื้นที่ เพื่อนำไปสู่การร่วมออกแบบนโยบายในการแก้ปัญหาให้ประชาชนได้อย่างตรงจุด

นายนราพัฒน์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในทุกภาคส่วนโดยเฉพาะพลังของคนรุ่นใหม่ที่มีส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศ การจัดกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งในการนำไปปรับใช้กับการออกแบบนโยบายรายพื้นที่ หรือ Area Based ซึ่งประสบความสำเร็จมาแล้วจากการจัดกิจกรรมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อนำมาเป็นต้นแบบ เนื่องจากสามารถถอดบทเรียนมาใช้ได้ และประชาชนมีส่วนร่วมในการออกแบบนโยบายที่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงความต้องการ

ด้านนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคและเลขาคณะกรรมการยุทธศาสตร์ กทม. กล่าวว่า เวทีเสวนาถอดบทเรียนเกี่ยวกับประเด็นร้อนทางสังคมที่จัดขึ้นในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ได้รับผลตอบรับที่ดี พรรคฯ จึงขยายผลต่อยอดไปยังพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วประเทศ โดยประเดิมเวทีแรกที่ภาคเหนือตอนล่างจังหวัดพิษณุโลก รูปแบบจะมีการเชิญวิทยากรที่มีความเกี่ยวข้องในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมในการเสวนา เพื่อเป็นตัวแทนในการสะท้อนความคิดเห็น นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเยาวชนรุ่นใหม่ที่จังหวัดพิษณุโลกร่วมด้วย ความคิดเห็นของประชาชนจากเวทีเสวนาต่าง ๆ จะถูกนำไปสู่การออกแบบนโยบายของพรรคที่สามารถตอบโจทย์และแก้ไขปัญหาให้ประชาชนทั่วประเทศได้อย่างเป็นรูปธรรม จุดยืนของพรรคคือการทำงานบนความถูกต้อง ชัดเจน และมีความเป็นไปได้ไม่ใช่เป็นเพียงนโยบายทิพย์ที่สร้างความหวังให้ผู้คนแต่ไม่สามารถทำให้เกิดขึ้นได้จริง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img