วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight“หมอระวี”เตือน“3 ป.”หากแตกคอกัน เตรียมสูญพันธุ์-แพ้“เพื่อไทย”ได้เลย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอระวี”เตือน“3 ป.”หากแตกคอกัน เตรียมสูญพันธุ์-แพ้“เพื่อไทย”ได้เลย

“หมอระวี” ฟันธง หาก 3 ป.แตกคอ เตรียมสูญพันธุ์แน่นอน เชื่อถึง”บิ๊กตู่” ร่วมหอลงโรง “รวมไทยสร้างชาติ” ก็ไปไม่รอด เตรียมแพ้ “เพื่อไทย”ได้เลย

วันที่ 9 พ.ย.65 นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางการเมืองสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า ตนเชื่อว่านำหนักที่สำคัญในการชี้ชะตาการเมืองไทยยังอยู่ที่ 3 ป. ถ้าทั้ง 3 คนยังผนึกกำลังกันแน่นได้ โอกาสที่พรรคพลังประชารัฐจะไปจับมือตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยก็คงเป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าทั้ง 3 คนแตกกัน อะไรก็เกิดขึ้นได้ในการเมืองไทย วันนี้ต้องยอมรับว่า เมื่อการเลือกตั้งปี 62 ที่ผ่านมา 3ป.ยังผนึกกำลังกันแน่น และพรรคพลังประชารัฐก็มีความพร้อมทั้งกระแส กระสุน และเครือข่าย แต่ครั้งนี้ต้องกระสุนของพลังประชารัฐยังเต็มที่ ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังจับมือกัน แต่กระแส และเครือข่าย ไม่เหมือนเดิมแล้ว

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า ตนมองว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ โดยอาจจะเป็นการเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายก 2 ปีแรก และให้ พล.อ.ประวิตร เป็นอีก 2 ปีหลัง ถ้าเป็นแนวทางนี้อาจจะยังมีอำนาจที่อาจจะรวมกันแล้วชนะพรรคเพื่อไทยได้ในการจับมือตั้งรัฐบาล

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะเข้าร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นพ.ระวี กล่าวว่า ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ผนึกกับพรรคนี้จริง 3 ป.ก็สูญพันธ์ุ แต่รวมไทยสร้างชาติ อาจจะได้ ส.ส.สัก 50 คน เพราะตนเชื่อว่า ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ จะไหลมาอยู่พรรคนี้ ซึ่งจะทำให้ผลการเลือกตั้งของทั้งพลังประชารัฐและรวมไทยสร้างชาติ ไม่ประสบความสำเร็จ ถึงสุดท้ายอาจจะกลับมาจับมือกันได้ แต่ก็แพ้พรรคเพื่อไทยแน่นอน

“ผมยังเชื่อว่าจะมีการยุบสภาหลังเดือน ก.พ.เพราะรัฐบาลยังต้องรอเวลาเพื่อจะแก้สถานการณ์ และต้องรอให้ ส.ส.ได้ย้ายพรรคให้สะดวก ก็จะต้องยุบสภา เพราะจะสามารถย้ายพรรคได้ใน 30 วัน กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ไม่สามารถตกลงกันได้ ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องไปอยู่อีกพรรคหนึ่ง ก็จะต้องให้เวลา ส.ส.ได้ย้ายพรรคก่อน วันนี้ถ้าทั้ง 3 คนยังไม่สามารถจับมือกันให้แน่นได้ อำนาจทางการเมืองในหมู่ทหาร ตำรวจ จะลดลงทั้งหมด ข้าราชการก็จะรอแล้วว่า นายใหม่จะเป็นใคร ถ้าทั้ง 2 บิ๊กยังตกลงกันไม่ได้ ผมพูดได้คำเดียวว่า 3 ป.สูญพันธ์ุ”นพ.ระวี กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img