วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯมีคำสั่งตั้ง“ไตรรงค์” เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯมีคำสั่งตั้ง“ไตรรงค์” เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

บิ๊กตู่’มีคำสั่งตั้ง’ไตรรงค์ สุวรรณคีรี’เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เพื่อทำหน้าที่ในการให้คำปรึกษาและพิจารณาเสนอความเห็นหรือข้อเสนอแนะต่าง ๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 289/2565 เรื่อง แต่งตั้งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินและการขับเคลื่อนงานของรัฐบาลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (6) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534

นายกรัฐมนตรี จึงแต่งตั้ง นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เพื่อทำหน้าที่ในการให้คำปรึกษาและพิจารณาเสนอความเห็นหรือข้อเสนอแนะต่าง ๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ส่วนราชการสนับสนุนการดำเนินงานของที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีตามที่ได้รับการร้องขอ และให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อำนวยความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ของที่ปรึกษาฯ สำหรับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงาน ให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ โดยให้เบิกจ่ายจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไตรรงค์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เพิ่งลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อไม่นานมานี้ โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะมอบหมายงานให้นายไตรรงค์ รับผิดชอบเรื่องนโยบาย และการปราศรัย ทำให้ถูกจับตามองว่า เป็นการเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้ง ซึ่งทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และนายไตรรงค์ ต่างก็ถูกจับตาว่าจะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ด้วยกันทั้งคู่หรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img