วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight“เสี่ยหนู”กั๊กตอบเลือกข้าง“บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ลั่นเลือกข้างนานแล้ว“อยู่ข้างปชช.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”กั๊กตอบเลือกข้าง“บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ลั่นเลือกข้างนานแล้ว“อยู่ข้างปชช.”


อนุทิน” กั๊กตอบเลือกข้าง ‘บิ๊กตู่’ หรือ ‘บิ๊กป้อม’ บอกเลือกข้างนานแล้วอยู่ข้างปชช. ฟุ้งภท.เนื้อหอม พร้อมเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ทั่วปท. ไม่สนกติกากฎหมายลูกเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาลนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวเรื่องทิศทางทางการเมืองของนายกรัฐมนตรี ว่า ยังไม่มีการส่งสัญญาณ เรื่องทิศทางทางการเมือง เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมาติดเรื่องการประชุมเอเปก และวันนี้จะพบกับนายกรัฐมนตรีวันแรกหลังจากการประชุมเอเปค ทั้งนี้ การเมืองไม่มีอะไร ก็ดำเนินกันไปทุกวัน เดี๋ยวก็ถึงเดือน ซึ่งเดือนมี.ค.นี้ก็จะหมดสมัยประชุมสภาฯไม่เกิน 45 วัน และไม่เกิน 60 วันก็จะต้องมีการเลือกตั้งซึ่งก็จะเป็นไปตามนั้น

เมื่อถามว่าสัญญาณในขณะนี้นายกรัฐมนตรีจะอยู่จนครบวาระ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนว่าตอนนี้อะไรก็ได้ หากจะยุบสภาฯก็เชื่อว่าทุกพรรคการเมืองมีความพร้อม และตอนนี้ใกล้เดือนธ.ค.แล้วหากพรรคการเมืองไหนไม่พร้อมก็ไม่ต้องแข่งแล้วไม่ทันแล้ว

เมื่อถามต่อว่ากฎหมายลูก 2 ฉบับที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยในวันที่ 30 พ.ย.นี้ นายอนุทิน กล่าวว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยในเรื่องการเลือกตั้ง ให้ผู้สมัครสร้างความนิยมให้กับตนเอง รวมถึงเน้นการนำนโยบายของพรรคให้กับประชาชนได้รับทราบให้มากที่สุด และใช้ความเชื่อมั่นที่ประชาชนเริ่มติดปากว่า พรรคภูมิใจไทยพูดแล้วทำ เมื่อพรรคมีความนิยมจะหาร 100 หรือหาร 500 ก็ไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่ามีส.ส.จากพรรคการเมืองอื่นไหลเข้าร่วมกับพรรคภูมิใจไทยบ้างหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวยอมรับว่ามีการพูดคุย รอให้ทุกอย่างถูกต้องตามกระบวนการของกฎหมาย จึงจะมีการเปิดตัวผู้สมัครอย่างเป็นทางการ

เมื่อถามถึงผู้สมัครส.ส.กทม.ลงตัวแล้วหรือไม่ โดยเฉพาะนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) จะมาร่วมทีมกทม.กับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พร้อมทุกพร้อมทุกพื้นที่ส่วนนายพุทธิพงษ์จะมาอยู่ในกทม.หรือไม่ขออุบไว้ก่อน หากนักการเมืองคนไหนเห็นว่าแนวทางของพรรคทำให้ท่านได้รับความไว้วางใจจากประชาชนจากประชาชนก็ให้มาพูดคุยกัน

เมื่อถามอีกว่าส.ส.กทม.ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทยใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็พูดคุยอยู่กับคนที่คิดว่าเราทำงานร่วมกันได้ ซึ่งพรรคก็ยังไม่รู้ว่าในส่วนของพรรคจะออกไปบ้างหรือไม่ หากนักการเมืองท่านไหนเห็นว่าแนวทางของพรรคภูมิใจไทยจะทำให้ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนก็มาพูดคุยกัน

เมื่อถามด้วยว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าหากได้กลับมาเป็นรัฐมนตรีจะยังคงเป็นรมว.สาธารณสุขหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขก็สนุกดี ท้าทาย สามารถทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้เยอะ ให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดีและปลอดภัย

เมื่อถามย้ำว่ากระทรวงมหาดไทยน่าสนใจหรือไม่นายอนุทิน กล่าวว่า เอาเลือกตั้งให้รอดก่อน ไม่รู้จะมากี่คน ทำไมไม่ถามว่าเป็นผู้นำฝ่ายค้านน่าสนใจหรือไม่

เมื่อถามย้อนกลับว่าอยากเป็นหรือ นายอนุทินกล่าวว่า เป็นได้หมดและเป็นได้ดีด้วย

เมื่อถามอีกว่ามองกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีจะไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) อย่างไรจะถือเป็นการแย่งคะแนนกันเองในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า แบบนี้ตัวใครตัวมัน เราไม่ก้าวก่าย ระดับนายกรัฐมนตรีเราจะไปวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจของท่านได้อย่างไร เราต้องเคารพการตัดสินใจของท่าน

เมื่อถามว่าเหมือนเป็นเหมือนการแยกกันตีและอาจจะแบ่งเสียงจากพรรคร่วมรัฐบาลไปด้วย นายอนุทิน กล่าวว่า เลิกตีกันได้แล้ว ไม่เอาแล้ว รักกันดีกว่า พรรคภูมิใจไทยเวลาให้สัมภาษณ์และพูดอภิปรายไม่มีไม่มีแดกดันใช้คำพูดด้อยค่าใคร แต่พูดถึงประโยชน์ของประชาชนและบ้านเมืองและรับฟังและรับฟังการวิพากษ์วิจารณ์ของผู้อื่น หากมีประโยชน์ก็นำมาช้าย เราต้องลดความขัดแย้งและความเกลียดชังบ้านเมืองจะได้ไปได้

ส่วนจุดยืนของพรรคภูมิใจไทยจะอยู่ข้างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม หรือพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพปชร. ได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยก็บอกแล้วว่าเลือกข้างนานแล้ว นั่นคือเลือกข้างประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img