วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“แรมโบ้”นั่ง“หน.พรรคเทิดไท”ตามคาด ประกาศจุดยืนหนุน“บิ๊กตู่”นั่งนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“แรมโบ้”นั่ง“หน.พรรคเทิดไท”ตามคาด ประกาศจุดยืนหนุน“บิ๊กตู่”นั่งนายกฯ

พรรคเทิดไทเลือก“เสกสกล”นั่งหัวหน้าพรรคตามคาด ‘สุชาติ บรรดาศักดิ์’ เป็นเลขาฯพรรค ประกาศจุดยืนสนับสนุน “บิ๊กตู่” เป็นนายกฯ มั่นใจ 3 ป.ไม่แตก ทำงานคู่ขนาน

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.65 ที่โรงแรม เบสท์เวสเทิร์น พลัสแวนด้า พรรคไทยรักชาติ ได้จัดการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคครั้งที่ 1  มีวาระเปลี่ยนชื่อพรรคเป็น “พรรคเทิดไท” พร้อมเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่ เนื่องจากนายสุชาติ บรรดาศักดิ์ ลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค โดยจากการลงคะแนนของสมาชิกพรรคทั่วประเทศ มีคะแนนเป็นเอกฉันท์เลือกนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ เป็นหัวหน้าและนายสุชาติ บรรดาศักดิ์ เป็นเลขาธิการพรรคเทิดไท

ทั้งนี้นายเสกสกล ระบุว่า พรรคได้เปลี่ยนชื่อจากรวมไทยรักชาติเป็นพรรคเทิดไท มีจุดยืนคือ ปกป้องสถาบันของชาติ และคงไว้ซึ่งประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ไม่เอาคนที่ล้มล้างสถาบัน สนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เป็นนายกต่อในเวลาที่เหลือ ขณะเดียวกันให้ความสำคัญกับคนทุกกลุ่ม ทำงานเพื่อประชาชน แก้ไขปัญหาให้เกษตรกรรากหญ้า แก้ปัญหาหนี้สิน ส่งเสริมความอยู่ดีกินดี ทั้งนี้จะมีการกำหนดยุทธศาสตร์ของพรรคอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม พรรคเทิดไทสามารถร่วมงานทางการเมืองได้กับทุกพรรค ยกเว้นพรรคที่มีแนวทางปฏิรูปสถาบัน และแก้ไขกฎหมายมาตรา 112  ซึ่งพรรคจะส่งผู้สมัคร ส.ส.เขตครบทั้ง 400 เขต และส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน ตามกฎหมาย แต่ยังไม่ได้ตั้งเป้าที่นั่งส.ส.เพราะทุกอย่างขึ้นกับประชาชน และการเมืองอะไรก็เกิดขึ้นได้

ส่วนกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จะย้ายไปร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นั้น นายเสกสกล กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเองเคยมีส่วนร่วมก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะมองว่าพล.อ.ประยุทธ์อาจจะถูกกดดันจนไม่มีพรรครองรับ แต่ตนไม่เหมาะกับพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงได้หาคนประวัติดีอย่างนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ไปเป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติซึ่งเรื่องเซอร์ไพรส์มีตัวย่อ”บิ๊ก ต. “ที่ว่าก็คือบิ๊กตุ๋ย ไม่ใช่บิ๊กตู่ และตนเองยังประกาศชัดเจนตั้งแต่ต้นว่าจะไม่รับตำแหน่งในพรรครวมไทยสร้างชาติ จนกระทั่งมาเจอพรรครวมไทยรักชาติ เปลี่ยนชื่อมาเป็นพรรคเทิดไท ที่มีจุดยืนชัดเจน มีอุดมการณ์เดียวกัน และเชื่อมั่นว่า 3 ป.ไม่มีทางแยกกันอย่างแน่นอน แม้ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะย้ายไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติตามที่มีกระแสข่าวออกมา และเชื่อว่า พล.ประยุทธ์ และพล.อ.ป้อม เพราะความเป็นพี่เป็นน้อง 50 ปี ตัดกันไม่ขาด และจะร่วมรัฐบาลกันได้แน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img