วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight"สมศักดิ์"ปัดคุย"รทสช.-นายกฯ"ชี้ยังมีเวลาไม่เร่งรีบ ไม่เครียด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมศักดิ์”ปัดคุย”รทสช.-นายกฯ”ชี้ยังมีเวลาไม่เร่งรีบ ไม่เครียด

“สมศักดิ์” แจงเหตุชิ่งประชุม พปชร. ย้ำชัดสามมิตรยังอยู่ที่เดิม ปัดคุย “รทสช.-นายกฯ” ชี้ยังมีเวลาไม่เร่งรีบ ไม่เครียด

วันที่ 29 พ.ย.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการไม่เข้าเช็คชื่อในการประชุม พปชร.เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ว่า ไม่จำเป็นต้องไปลงรายละเอียดทุกเรื่อง เพราะเรามีหน้าที่อย่างอื่นในเวลาเดียวกันจึงไม่จำเป็น ผู้สื่อข่าวถามว่าแต่กลุ่มสามมิตรไม่ได้มาทั้งกลุ่ม นายสมศักดิ์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ใช่ไม่มาทั้งกลุ่ม เขาก็ไปกันเยอะ แกนนำเขาไม่ได้ตาม

เมื่อถามว่า ยังยืนยันจะอยู่ในพปชร.ต่อไปหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ข้อมูลการเมืองยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง 3 สัปดาห์ก่อนอย่างไรก็อย่างนั้น อย่างที่ตนเรียนไว้ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงยังยืนยันอยู่ เรายังทำงานไปตลอด กับพรรคพลังประชารัฐตรงนี้ไม่มีอะไร เมื่อถามว่าได้ยืนยันกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไปหรือยัง เพราะเห็นส.ส.หลายคนเซ็นชื่อ นายสมศักดิ์กล่าวว่า อย่าไปลงรายละเอียดอย่างนั้น อาจจะทำให้คนเข้าใจผิด ตนไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่าการไม่เข้าร่วมการประชุมพรรคถือเป็นการเลี่ยงการเซ็นชื่อใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ไม่มี ไม่ได้เลี่ยง ปกติ วันจันทร์รัฐมนตรีก็ไปร่วมประชุมบ้างไม่ร่วมบ้างอยู่แล้ว เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรกรณีที่มีข่าวส.ส.พรรคพลังประชารัฐเก็บกระเป๋าเตรียมย้าย นายสมศักดิ์กล่าวว่า เป็นธรรมดาเวลาใกล้เลือกตั้งใหม่ก็จะมีคนย้ายออกย้ายเข้า เป็นธรรมดาอย่าไปคิดอะไรมาก ถ้าเราผ่านการเมืองมาเยอะๆ ก็จะเห็นมันจะเซ็ตตัวเอง ขณะที่มีพรรคการเมืองใหม่เกิดขึ้นก็มีคนใหม่เข้ามามีคนเก่าออกไปบ้าง ยังอยู่กันส่วนใหญ่ก็โอเคแล้ว

เมื่อถามว่าไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่ถาวรยังใช้ได้หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ไม่ทราบ อย่าไปคิดวิเคราะห์อะไรให้มันสับสน ซึ่งนายกฯได้บอกกับทุกคนแล้วว่าก็อยู่ไปทำงานไปยังมีเวลาอยู่ ก็พยายามทำงานอย่างเต็มที่ไม่มีอะไรพิเศษ

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้ชวนไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวปฏิเสธว่าไม่ได้คุยกัน เมื่อถามว่า ให้พล.อ.ประวิตรสบายใจได้ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ก็ขอให้ท่านสบายใจ เมื่อถามย้ำว่ายืนยันได้หรือไม่ว่ากลุ่มสามมิตรไม่ได้แพ็คกระเป๋าเตรียมย้ายไปไหน นายสมศักดิ์ตอบว่า ยังไม่ได้เตรียม จริงๆแล้วผู้ใหญ่ก็มีคนปล่อยข่าว ทะเลาะกันบ้างอะไรกันบ้าง ซึ่งจริงๆไม่มีหรอก ส่วนลูกพรรคในกลุ่มก็ให้เขาศึกษากัน เขาพอใจอะไรอย่างไรอย่าเพิ่งไปกดดัน

เมื่อถามว่าแสดงว่าฟรีในการตัดสินใจ นายสมศักดิ์ กล่าวว่าไม่เชิงฟรี แต่อยากให้ทุกคนรับฟังความเห็นคนอื่นได้เพื่อไม่เครียด ใครอยากไปก็ไป ใครอยากคุยก็คุย แต่การตัดสินใจเราก็คุยกัน เมื่อถามว่าตอนนี้ในกลุ่มสามมิตรมีประมาณกี่คน นายสมศักดิ์กล่าวว่า ก็คงเหลือน้อย อย่าไปนับเลย ตนไม่ได้โชกโชนตัวเลข บางทีถึงเวลาเลือกตั้งเขาก็แบ่งเขตให้ช่วยกันดูตรงนู้นตรงนั้น สุดท้ายตรงไหนไม่มีใครเอาก็เป็นตนนี่แหละ เมื่อถามว่ามีบางคนน้อยใจหรือไม่ได้ถูกจัดสรรให้ลงเขต และจะออกไปอยู่พรรคอื่น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มี ยังเร็วเกินไปที่จะน้อยใจไม่น้อยใจเวลานี้ สภาผู้แทนฯก็ยังอยู่ พรรคก็ยังอยู่ ใครอยากจะคุยกับใครอย่าไปตกใจ ตอนนี้ยังมีเวลา เวลาสิ่งที่คุยๆกันก็ไม่ใช่

เมื่อถามว่าจุดยืนกลุ่มสามมิตรคืออะไรในทางการเมือง นายสมศักดิ์กล่าวว่า อย่าถามกลุ่มสามมิตร ไม่พูดอะไรที่เป็นจุดยืนตัวเองได้หรอก เรามีพรรคการเมืองต้องฟังพรรคต้องฟังผู้หลักผู้ใหญ่ ว่าอะไรเป็นอะไร จะเอากลุ่มมาเป็นหลักหรือย้ายยกกลุ่มบ้างอะไรบ้างไม่จริง บางทีเขาพอใจจะคุยกับใครไปทำที่ไหนอะไรอย่างไรมันเป็นเสรี เวลาจะไปจริงๆเขาก็บอกกัน มันยังมีเวลาอีกเยอะ ถ้าเราไปเร่งรีบทุกวันนี้ประชาชนเขาจะเสียโอกาส อย่าให้ประชาชนเสียโอกาส

เมื่อถามว่าตอนแรกพลังประชารัฐบอกว่าไม่มีกลุ่มไม่มีก๊วน แต่ถึงวันนี้ก็ยังเป็นกลุ่มเป็นก๊วนอยู่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า พวกคุณเป็นคนถามเอง ตนก็บอกว่ากลุ่มตนไม่มีแล้ว เมื่อก่อนตนมีเพื่อนอยู่ภาคกลางภาคใต้ ไม่มีกลุ่ม เขาก็ถีบลงให้อยู่ตรงนั้นตรงนี้ เราก็พยายามไม่พูดมันจะสะเทือนใจกันเปล่าๆเวลาพูดไป เมื่อถามว่าให้กำลังใจหัวหน้าพรรคอย่างไร เพราะมีกระแสว่าลูกพรรคจะย้ายออกจำนวนมากนายสมศักดิ์กล่าวว่า เวลาจะช่วยได้ทุกอย่าง ถ้าเราเร่งรีบเร่งกันไปเร่งกันมา สุดท้ายมันก็เครียดกันไปเอง ผู้สื่อข่าวสื่อมวลชนก็เครียด หัวหน้าพรรคก็เครียด ลูกพรรคก็เครียด เครียดกันไปหมด ถ้าเราทำเฉยๆ ดูเวลาดูข้อมูลต่างๆก็จะจบลงไปยังสวยงาม

เมื่อถามว่าพล.อ.ประวิตรบอกว่าพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคพี่พรรคน้อง ในกลุ่มสามมิตรจะอย่างไร นายสมศักดิ์กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการคุยกัน ยังเหมือนเดิม เมื่อถามว่านักการเมืองมืออาชีพต้องจิตแข็งใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า จะจุดแข็งจุดอ่อนต้องฟังข้อมูล
เมื่อถามถึงกระแสข่าวจะย้ายไปพรรคเพื่อไทยจริงหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่จริง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img