วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight“นพดล”ยัน“จิรายุ”เป็นกำลังสำคัญของ“พท.” อยากให้อยู่สานงานต่อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นพดล”ยัน“จิรายุ”เป็นกำลังสำคัญของ“พท.” อยากให้อยู่สานงานต่อ

“นพดล” มั่นใจ “เพื่อไทย” อยากให้ “จิรายุ” อยู่สานงานต่อ ยันเป็นกำลังสำคัญคนหนึ่ง แจงปม “เรืองไกร” ร้องป.ป.ช.ฟัน “ศราวุธ” ไม่ถึงขั้นยุบพรรค เหตุเป็นเรื่องส่วนบุคคล

วันที่ 4 ธ.ค.65 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายนพดล ปัทมะ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค กล่าวถึงกรณีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรค พท. ระบุว่าจะขอทบทวนเส้นทางการเมืองหลังพรรคจะส่งนายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ซึ่งเคยเป็นโจทก์เก่าของนายจิรายุ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคกลาง พรรค พท. ว่า นายจิรายุเป็นนักการเมืองที่มีคุณภาพคนหนึ่งของพรรค และทำงานหนักในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ตนยังไม่มีโอกาสได้คุยกับนายจิรายุ แต่เชื่อมั่นว่าพรรค พท.ยังมีพื้นที่และมีโอกาสให้นายจิรายุได้ทำงานทางการเมืองสานต่อคุณภาพการเมืองที่เขาทำไว้ต่อ ซึ่งคงจะมีโอกาสได้หารือกัน ทั้งนี้ พรรคการเมืองก็เหมือนเรือที่อยู่ในทะเล ก็จะเจอคลื่นลมเป็นเรื่องปกติแต่เราต้องมีกระบวนการในการระงับความไม่พอใจหรือความขัดแย้งได้

“ผมมั่นใจว่านายจิรายุจะเห็นถึงผลประโยชน์ของพรรคและประเทศ เพราะขณะนี้พรรคเพื่อไทยก็กำลังเดินหน้าสู่ชัยชนะแลนด์สลได์เพื่อสร้างโอกาสในการแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชน นายจิรายุก็เป็นกำลังสำคัญคนหนึ่งจึงอยากให้เขาอยู่ในพรรค พท.ต่อ แต่ความไม่พอใจหรือความน้อยใจก็เกิดขึ้นได้บ้าง ซึ่งในส่วนตัวผมคิดว่าสามารถเคลียร์กันได้ เพราะนายจิรายุก็เป็นคนที่รับฟังเหตุผล”นายนพดล กล่าว

เมื่อถามถึง กรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ส่งหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการกราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ตรวจสอบบัญชีเงินลงทุนของนายศราวุธ เพชรพนมพร ส.ส.อุดรธานี พรรค พท.กรณีเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2562 ว่า ได้ยื่นบัญชีเงินลงทุนในบริษัท เอฟเวอร์ยูเนียน จำกัด ของนางนุดีพร เพชรพนมพร มูลค่า 7,500,000 บาท โดยถูกต้องครบถ้วน หรือไม่ นายนพดล กล่าวว่า เป็นสิทธิของนายเรืองไกรที่จะยื่นตรวจสอบ และเป็นสิทธิ์ของนายศราวุธที่จะชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่งพรรคก็ถือว่า ให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

“ส่วนจะถึงขั้นเป็นเหตุให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยุบพรรคหรือไม่นั้น ไม่สามารถโยงไปยุบพรรคได้ เพราะเป็นเรื่องความรับผิดชอบส่วนบุคคลของแต่ละบุคคลเนื่องจากเป็นการยื่นบัญชีทรัพย์สินของส.ส.ไม่ได้เกี่ยวกับพรรค ซึ่งนายศราวุธอาจจะยื่นไปแล้ว แต่ตนไม่ทราบ”นายนพดล กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img