วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“อนุสรณ์”เย้ย“ประยุทธ์” รธน.ฉบับปรับโกง ไม่สามารถปราบโกงได้จริง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุสรณ์”เย้ย“ประยุทธ์” รธน.ฉบับปรับโกง ไม่สามารถปราบโกงได้จริง

“อนุสรณ์” จี้ “ประยุทธ์” บอกความจริงกับประชาชน ปัญหาทุจริตคอรัปชั่นแก้ไม่ได้ เย้ยรธน.ฉบับปรับโกงไม่สามารถปราบโกงได้จริง

วันที่ 10 ธ.ค.65 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม ประกาศเจตนารมณ์วันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล ไม่ยอมให้ทุจริตเป็นมรดกบาป ตกทอดสู่ลูกหลาน ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องพูดความจริงกับประชาชน รัฐธรรมนูญฉบับปราบโกงไม่สามารถแก้ปัญหาทุจริตคอรัปชั่นได้จริงและการแก้ปัญหาทุจริตคอรัปชั่นไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยการเดินสายออกอีเวนท์ เข้าร่วมงานวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ ผลคะแนน CPI ดัชนีรับรู้การทุจริตตกต่ำลงเรื่อยๆ จากปี 2548 ในยุครัฐบาลพรรคไทยรักไทย ที่อยู่ในอันดับที่ 59 ปี 2564 ประเทศไทยได้ 35 คะแนน อยู่อันดับ 110 โลก แบบนี้ถือว่าประเทศไทย ในยุคพล.อ.ประยุทธ์ มีปัญหาเรื่องการปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่นหรือไม่

“พล.อ.ประยุทธ์ ต้องพูดความจริงกับประชาชน ว่าหลังจากคสช.ทำปฏิวัติรัฐประหารฉีกรัฐธรรมนูญ แล้วเขียนรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ขึ้นมาแล้วอ้างว่าเป็นรัฐธรรมนูญฉบับปรับโกง ไม่สามารถปราบโกงได้จริง การ เขียนรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ขึ้นมาทดแทนฉบับที่ถูกฉีกไปก็เพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับคณะผู้ทำรัฐประหารหรือไม่
พล.อ.ประยุทธ์ ต้องไม่เน้นสร้างภาพ เดินสายออกงาน แล้วละทิ้งปัญหาทุจริตคอรัปชั่น ก่อนที่อายุรัฐบาลจะหมดไป”นายอนุสรณ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img