วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“ชวน”วอนส.ส.ทำหน้าที่ถึงนาทีสุดท้าย แจ้ง 3 ส.ส.ลาออกอีก-สภาเหลือ 439 คน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชวน”วอนส.ส.ทำหน้าที่ถึงนาทีสุดท้าย แจ้ง 3 ส.ส.ลาออกอีก-สภาเหลือ 439 คน

“ชวน” วอนขอ ส.ส.ทำหน้าที่จนถึงนาทีสุดท้าย ติงรายงานกมธ.ผลาญเบี้ยประชุม 2-3 ล้าน พร้อมแจ้ง 3 ส.ส.ลาออกเพิ่มเติม “กนก” ทิ้ง ปชป. อีกคน

วันที่ 16 ธ.ค.65 ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาฯ ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ทั้งนี้หลังจากที่ให้ส.ส. ปรึกษาหารือแล้วเสร็จ นายชวน กล่าวว่า ยังมีส.ส.ลงชื่อร่วมเป็นองค์ประชุมไม่ครบ 220 คน ซึ่งขาดอีก 12 คน

ทำให้นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ลุกหารือต่อที่ประชุมว่า มีส.ส.ลงชื่อองค์ประชุมไม่ครบ ทั้งนี้ตนขอชื่นชมนายชวน ที่สัมภาษณ์ปกป้องสถาบันของสภา แต่บรรยากาศขณะนี้ไม่สง่า แม้จะมีผลงานมากสุด แต่พบว่าล่มมากที่สุดเช่นกัน แต่ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. โยนภาระให้สภาฯ กรณีที่สภาล่ม ว่าเล่นการเมือง ซึ่งนายกฯไม่เข้าใจเพราะไม่เคยเป็น ส.ส. ไม่มาตอบกระทู้ในสภา ทั้งนี้ผมอยากให้ผู้มีอำนาจพิจารณาด้วย

นายชวน กล่าวตอบว่า ขออย่ากังวลเรื่องภายนอก ทั้งนี้ตนขอให้ส.ส.ทำหน้าที่ให้สมบูรณ์จนนาทีสุดท้าย ทั้งนี้การประชุมเพื่อพิจารณารายงานของกรรมาธิการฯ ที่ผ่านมาการทำงานของแต่ละชุด ประชุมกว่า 40 -50 ครั้ง กินเบี้ยประชุม 2-3 ล้านบาท สำหรับรายงานของกมธ. มีทั้งสิ้น 17 เรื่อง ซึ่งตนอยากให้พิจารณาให้แล้วเสร็จก่อนสิ้นปี 65 เพื่อให้ส.ส.มีผลงานกลับบ้าน

จากนั้นเมื่อมีส.ส.แสดงตนครบองค์ประชุม นายชวน ได้เปิดประชุมและแจ้งถึงกรณีที่มีส.ส.ลาออก จำนวน 3 คน คือ นายสุชาติ อุตสาหะ ส.ส.เพชรบุรี พรรคพลังประชารัฐ , พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ ส.ส.กาญจนบุรี และ นายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ทำใหสภาฯ มีส.ส.ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ 439 คน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img