วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight‘อันวาร์’ยื่นหนังสือลาออกพ้นปชป.ซัดผู้บริหาร-โฆษกพรรคอย่าดีแต่พูด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อันวาร์’ยื่นหนังสือลาออกพ้นปชป.ซัดผู้บริหาร-โฆษกพรรคอย่าดีแต่พูด

“อันวาร์” ยื่นลาออกพ้น “ประชาธิปัตย์”แล้ว ซัดผู้บริหารเลิกอ้างอุดมการณ์พรรค อย่าดีแต่พูดเตือนเลิกโกหกบิดเบือน ควรต้องยืนอยู่บนความเป็นจริง อะไรที่ทำผิดไปแล้วควรขอโทษพี่น้องประชาชน

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าได้มอบหมายเลขานุการส่วนตัวให้ไปยื่นหนังสือขอลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ต่อนายทะเบียนพรรคประชาธิปัตย์แล้วเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยหนังสือดังกล่าวให้มีผลตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.65 เป็นต้นไป และตนได้ให้เลขานุการส่วนตัวไปยื่นหนังสือลาออกที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันนี้ (16 ธ.ค.) ด้วยแล้วเช่นกัน ส่วนการจะไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐนั้น คาดว่าจะไปสมัครภายใน 2-3 วันนี้

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะลงพื้นที่ จ.ปัตตานี ในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาของประชาชนในพื้นที่ด้วย ตนจะไปร่วมต้อนรับ อาจถือโอกาสนี้เปิดตัวตนด้วยเลยก็ได้ สำหรับการลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ ตนได้สะท้อนความในใจผ่านหนังสือลาออกดังกล่าวด้วย ซึ่งการลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ส่งผลให้ตนขาดจากการเป็น ส.ส.ไปด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนังสือลาออกของนายอันวาร์มีสาระสำคัญว่า หลังการเลือกตั้งเมื่อปี 62 พรรคประชาธิปัตย์พ่ายแพ้จากที่เคยมี ส.ส. 161 คน ได้มาเพียง 52 คน ตนเป็นรองเลขาธิการพรรค มีหน้าที่คือ การช่วยคิดช่วยทำเพื่อให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศหันมาสนับสนุนพรรคอีกครั้ง จึงเสนอการแก้ไขปรับปรุงพรรคด้วยวิธี ทำสิ่งถูกให้เป็นถูก สิ่งผิดให้เป็นผิด แต่เมื่อนำเสนอด้วยวาจาต่อที่ประชุมพรรคให้ผู้บริหารพรรคแก้ไข ก็ไม่เป็นผล จึงได้ทำบันทึกเป็นเอกสารยื่นต่อพรรคเพื่อให้มีการบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และเตือนผู้บริหารพรรคว่า หากไม่สนใจแก้ไข จะมีสมาชิกพรรคทยอยลาออก ซึ่งที่สุดก็เป็นความจริงคือ มีสมาชิกพรรคได้ลาออกไปแล้วกว่า 30 คน

“แม้เคยถูกผู้ทรงอิทธิพลในพรรค ขู่ว่าไม่ส่งลงสมัคร ส.ส.อีก เพราะอ้างผลโพลว่า ผมจะแพ้ แต่สุดท้ายผมชนะเลือกตั้งเป็น ส.ส.ติดต่อกันถึง 4 สมัย การขอลาออกครั้งนี้ ผมยังยึดเหตุผลเดิมที่เคยแจ้งไว้ในเอกสารที่ยื่นต่อพรรคแล้วว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่เหมือนเดิม อุดมการณ์เดิมของพรรคต้องทำจริงไม่ใช่ ดีแต่พูด ล่าสุดมีข่าวปรากฏในสื่อว่า มีการรวมรายชื่อเพื่อจะปลดผู้บริหารพรรค ยิ่งทำให้พรรคเสียหายมาก ผมจะไม่พูดถึง นอกจากขอเตือนเป็นครั้งสุดท้ายว่า เลิกโกหกบิดเบือน ควรต้องยืนอยู่บนความเป็นจริง อะไรที่ทำผิดไปแล้วควรขอโทษพี่น้องประชาชน ขอให้พระเจ้าคุ้มครองเพื่อนๆ ที่เป็นคนดี และจะยังอยู่ในพรรคต่อไปให้พบแต่สิ่งที่ดีงาม” นายอันวาร์ ระบุ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img