วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ขอพรรคร่วมรัฐบาลช่วยกันอย่าให้สภาฯล่ม พูดชัด“รัฐบาลอยู่อีก 3 เดือน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ขอพรรคร่วมรัฐบาลช่วยกันอย่าให้สภาฯล่ม พูดชัด“รัฐบาลอยู่อีก 3 เดือน”

 2 ลุงกระหนุงกระหนิง กลางครม.มีจับมือกันด้วย “บิ๊กตู่” ขอพรรคร่วมรัฐบาลช่วยกันอย่าให้สภาฯล่ม  พูดชัดรัฐบาลอยู่อีก 3 เดือน ห่วงงบกลางเหลือไม่เยอะ

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.65 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน มีรัฐมนตรีลาประชุม 2 คนคือ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้นั่งเข้าไปพูดคุยกันในห้องรับรองตามปกติ โดยมีรัฐมนตรีสลับกันเข้าไปหา ขณะที่บรรยากาศภายในห้องประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์กับพล.อ.ประวิตรที่นั่งติดกัน ได้หันไปพูดคุยกันบ่อยครั้ง ทั้งคู่มีหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสดี และก่อนเลิกประชุม พล.อ.ประยุทธ์ยังได้เอามือไปจับมือของ พล.อ.ประวิตรด้วย

ในช่วงต้นการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า วันนี้ตนเองรีบ เพราะช่วงบ่ายมีภารกิจต้องไป จ.สงขลา แต่ถ้าไม่ทันจะมอบให้ พล.อ.ประวิตรเป็นประธานต่อ จากนั้นนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ประสานงานวิปรัฐบาล ได้รายงานวาระการประชุมสภาที่จะมีขึ้นในวันที่ 21-22 ธ.ค.ว่ามีวาระอะไรบ้าง ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ได้พูดถึงเหตุการณ์สภาล่มที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงนี้ว่า “ทราบดีอยู่แล้วว่ามีปัญหาอะไร ขอความร่วมมือทุกคนด้วย”

นอกจากนี้ ในระหว่างวาระที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ได้รายงานเกี่ยวกับการดำเนินโครงการเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ.2566 พล.อ.ประยุทธ์ได้สอบถามนายอาคมถึงความคืบหน้าเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐว่าเรียบร้อยดีหรือไม่ และมีปัญหาอะไรหรือไม่ โดยนายอาคมได้แจ้งว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการแก้ไขข้อมูลและลงทะเบียนตรวจสอบประวัติผู้ลงทะเบียนใหม่ คาดว่าจะแล้วเสร็จช่วง ม.ค. หรือ ก.พ.66

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้พูดถึงการใช้งบกลางว่า ขณะนี้เราใช้งบประมาณมหาศาล งบกลางใช้ไปเยอะ ต้องปรับงบเพื่อให้เพียงพอที่จะใช้ได้ “รัฐบาลอยู่อีก 3 เดือน งบกลางก็ไม่ได้เหลือมากมาย ผมก็ใช้อย่างระมัดระวังเต็มที่”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img