วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS"หญิงหน่อย”อ้อนคนใต้เลือก“ไทยสร้างไทย” แล้วจะติดใจ เศรษฐกิจจะดีขึ้น 2 เท่า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หญิงหน่อย”อ้อนคนใต้เลือก“ไทยสร้างไทย” แล้วจะติดใจ เศรษฐกิจจะดีขึ้น 2 เท่า

สุดารัตน์’ อ้อนคนใต้! ชอให้เลือกไทยสร้างไทยแล้วจะติด ชูเศรษฐกิจจะดีขึ้น 2 เท่า โกยเม็ดเงินเข้าประเทศเพิ่มหลายแสนล้าน

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ที่รร.เวสทิน สิเหร่ เบย์ รีสอร์ต แอนด์ สปา จ.ภูเก็ต พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) จัดสัมมนาผู้สมัคร ส.ส. ภาคใต้ ต่อเนื่องเป็นวันที่สอง ในหัวข้อ “คนใต้ต้องกินดีอยู่ดี สร้างรายได้ ปลดหนี้ มีบำนาญ” นำโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค, นายโภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ, นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ, นายจิระเดช วรเพียรกุล รองหัวหน้าพรรค ประธานบริหารพื้นที่ภาคใต้ และกรรมการบริหารพรรค เพื่ออบรมผู้สมัครจาก 14 จังหวัดภาคใต้ ถึงอุดมการณ์พรรค นโยบาย และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นภายในพรรค

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคจะเดินหน้าสร้างนโยบายเขตเศรษฐกิจพิเศษ ตามที่ได้ประกาศไว้ 1.เขตเศรษฐกิจพิเศษอันดามัน 5 จังหวัด จะเป็นกลุ่มจังหวัดเพื่อการท่องเที่ยว ทั้งกระบี่ ภูเก็ต พังงา ระนอง และตรัง 2.เขตเศรษฐกิจพิเศษ สามจังหวัดชายแดนใต้ เพื่อยกระดับจังหวัดเหล่านี้ให้เป็นศูนย์กลางการผลิตอาหารฮาลาล ส่งออกไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ทั้งยังเป็นการยกระดับราคาสินค้าเกษตร เพิ่มราคาและสามารถแปรรูปได้ 3.เขตเศรษฐกิจพิเศษอ่าวไทย ซึ่งจะสามารถยกระดับให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมแปรรูปยางพารารวมทั้งสินค้าเกษตรอื่นๆ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ยังกำชับให้ผู้สมัครลงพื้นที่อย่างหนัก และตนขออาสายกทัพไทยสร้างไทยลุยภาคใต้ จึงขอให้ ผู้สมัครทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจ เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศ เพื่อทำให้ภูมิภาคแห่งนี้ซึ่งมีความพร้อม มีบุคลากรที่มีคุณภาพ มีคนเก่ง มีทรัพยากร มากมาย แต่ยังขาดโอกาสที่ยังมาไม่ถึงคนภาคใต้จริงๆ ทั้งที่ภาคใต้สามารถสร้างโอกาสให้ประชาชน และสร้างรายได้ให้กับประเทศอย่างมากมาย

“ขออาสาเป็นทางออกของประเทศ เรายึดมั่นในหลักการประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่สนับสนุนเผด็จการ มุ่งหาทางออกให้กับประเทศ จะเป็นพรรคที่มุ่งยุติความขัดแย้ง ร่วมสร้างเศรษฐกิจไทยให้ดีขึ้นโดยเฉพาะภาคใต้” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img