วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“วิรัช”ปิดประตูตายไม่รับส.ส.หนี“พปชร.” ลั่นไปแล้วไม่ต้องกลับมา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิรัช”ปิดประตูตายไม่รับส.ส.หนี“พปชร.” ลั่นไปแล้วไม่ต้องกลับมา

“วิรัช” ประกาศไม่รับ ส.ส. หนีพรรคพลังประชารัฐ เผยมีการวางตัวผู้สมัครร้อยละ 80 เปอร์เซ็นต์  ยัน “มิ่งขวัญ” ยังอยู่ เล็งจัดระดมทุน 25 ม.ค. 66

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 ธ.ค. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการจัดกิจกรรมอบรมว่าที่ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ รุ่นที่ 2 โดยมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ เป็นวิทยากร ขณะที่นายวิรัช ให้สัมภาษณ์ก่อนการอบรมว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ได้กำหนดว่าผู้สมัคร ส.ส. ต้องรู้แนวปฏิบัติในการลงสมัครก่อนที่จะออกไปหาเสียงเลือกตั้ง โดยการอบรมครั้งนี้ จะเน้นให้ผู้สมัครลองถูกเท่านั้น เพราะในอดีตลองผิดมากกว่าลองถูก จึงต้องถ่ายทอดให้รุ่นลูกรุ่นหลานเพื่อให้ตามพวกเราให้ทัน

พรรคพลังประชารัฐจะมีการประชุมใหญ่ของพรรค ในวันที่ 14 ม.ค. 66 โดยจะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ แต่หัวหน้าพรรคยังเป็น พล.อ.ประวิตร เช่นเดิม จะเปลี่ยนแปลงเฉพาะ กก.บห. เท่านั้น ซึ่งจะให้ผู้ที่เป็น ส.ส. เขต พ้นจาก กก.บห. เนื่องจากมีภารกิจมาก มีข้อจำกัดและกฎระเบียบในการลงพื้นที่เยอะ นอกจากนี้ พรรคจะมีการจัดงานระดมทุน เบื้องต้นจะมีขึ้นในวันที่ 25 ม.ค. 66 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ขณะนี้ การวางตัวผู้สมัคร ส.ส. มีความคืบหน้าประมาณร้อยละ 80 ส่วนในพื้นที่ กทม. กำลังดูรายละเอียด แต่มีผู้ใหญ่ที่เป็นมืออาชีพมาช่วยดูกันเยอะ เบื้องต้น พล.อ.ประวิตร เป็นผู้ดูแล กทม. เอง และมีผู้ช่วยมาช่วยดู ส่วนการจัดแม่ทัพรับผิดชอบในแต่ละภาคนั้น ตอนนี้มีผู้รับผิดชอบชัดเจนแล้ว แต่ถ้าผู้สมัครคนใดที่อยากจะขึ้นกับส่วนกลางหรือขึ้นตรงกับหัวหน้าพรรค ถือเป็นอีกกรณีหนึ่ง ขอให้เป็นบางกรณีไป ส่วนจะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ครบทั้ง 400 เขตเมื่อไหร่นั้น คิดว่าก่อนวันระดมทุนพรรคน่าจะชัดเจนหมดแล้ว เพราะเราทำมานานแล้ว

อย่างไรก็ตาม ที่มีข่าวออกมาว่า พปชร. เลือดไหลนั้น ตนเช็กดูแล้วไม่เยอะหรอก เป็นเรื่องปกติของพรรคการเมือง จะมีเลือดใหม่ไหลเข้ามา บางคนไม่คิดว่าจะมาแต่มา เช่น นายอันวาร์ สาและ อดีต ส.ส.ปัตตานี ส่วนที่มีข่าวว่านางนาถยา เบ็ญจศิริวรรณ อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ จะย้ายตามนายอันวาร์มาอยู่กับ พปชร. นั้น เป็นในส่วนของ กทม. คาดว่าคงจะมีการนัดในส่วนของ กทม. มาเปิดตัวกันอีกที

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตั้งเป้า ส.ส. ในพื้นที่ กทม. เอาไว้เท่าไหร่ นายวิรัช กล่าวว่า เราอย่าไปวางเป้าเลยว่าต้องได้ 100% เราต้องเคารพชาว กทม. เป็นจังหวัดที่วัดกระแสก่อนวันเลือกตั้ง จากนี้ไปจนถึงวันเลือกตั้ง ไม่มีใครกำหนดได้ว่าคนไหนตัวเต็งหรือไม่เต็ง ส่วนเป้าหมายทั่วไปประเทศของ พปชร. นั้น คิดว่าเร็วเกินไปที่จะพูด แต่ที่แน่ๆ ครั้งที่แล้วมีการประเมิน พปชร. ว่าจะได้ 20 ที่นั่ง ตอนนั้นตนฟังแล้วเจ็บในใจ ทำไมประเมินให้เราได้แค่ 20 ที่นั่ง แต่พอผลออกมาได้เกือบ 120 ที่นั่ง เมื่อถามย้ำว่า ครั้งนี้จะได้มากกว่า 120 ที่นั่งหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า เราอยากได้มาก เราหวังได้ แต่อยากจะทำให้ดีที่สุด

เมื่อถามถึงนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ยังอยู่กับ พปชร. หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ยังอยู่ ยังโทรศัพท์คุยกันอยู่เลย ไม่ต้องห่วง เมื่อถามว่า นายมิ่งขวัญรู้สึกแย่หรือไม่ ที่สมาชิกพรรคสนับสนุนหัวหน้าพรรคให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายวิรัช กล่าวว่า ไม่มีหรอก อะไรบางครั้งนิดๆ หน่อยๆ ก็ไม่มีอะไร ตอนนี้นายมิ่งขวัญคงกำลังทำการบ้านในเรื่องเศรษฐกิจที่รับจากหัวหน้าพรรคไปอยู่ เมื่อถามว่า นายมิ่งขวัญน่าจะเข้าใจเรื่องของแคนดิเดตนายกฯ แล้วใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า อันนี้ตนไม่ตอบหรอก จะไปตอบแทนได้อย่างไร

เมื่อถามว่า มีบางคนหรือไม่ ที่มีชื่อว่าไปแล้วและขอกลับมา พปชร. นายวิรัช กล่าวว่า “อ๋อ…ไปแล้วและกลับมาเราไม่รับ” เมื่อถามย้ำว่า เกิดมีบางคนเปลี่ยนใจอยากกลับมาจะทำอย่างไร นายวิรัช กล่าวว่า “สมาชิกพรรคบอกว่าเว้นแต่หัวหน้าพรรค แต่คิดว่าเขาคงไม่กล้ากลับมาหรอก”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img