วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“วิษณุ”แซว“รทสช.”ดูด“นายกฯ”สำเร็จ ยันไร้ปัญหาลงพื้นที่ไม่ว่าอยู่สถานะใด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิษณุ”แซว“รทสช.”ดูด“นายกฯ”สำเร็จ ยันไร้ปัญหาลงพื้นที่ไม่ว่าอยู่สถานะใด

วิษณุ” แซว “รทสช.” ดูด “บิ๊กตู่” สำเร็จ ยันไม่มีปัญหาลงพื้นที่ ซึ่งไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใด จะประกาศหรือไม่ประกาศก็ต้องปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎเกณฑ์เท่านั้น

วันที่ 23 ธ.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ประกาศชัดว่าจะเข้าร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า จะชัดเจนมากขึ้นหรือไม่แล้วแต่ใครตีความ แต่หากพูดเช่นนั้นจริงคงส่อแสดงว่าเช่นนั้น แต่ไม่จำเป็นต้องประกาศทุกคนก็เข้าใจได้ ทั้งนี้ นายวิษณุ ยังได้กล่าวติดตลกว่า “แสดงว่า รทสช. ดูดนายกฯได้แล้ว”

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อนายกฯประกาศเช่นนี้ จะทำให้การวางตัวลำบากมากขึ้นหรือไม่ เพราะต้องแยกระหว่างตำแหน่งนายกฯ กับว่าที่แคนดิเดตนายกฯของ รทสช. นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นปัญหาแต่อย่างใด สื่อไม่ต้องทำให้เป็นปัญหา สมัยก่อนนายกฯสังกัดพรรคการเมืองกันตรงๆ โจ้งๆ เลย ไม่เห็นเป็นปัญหาอะไรเลย แต่ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใด จะประกาศหรือไม่ประกาศก็ต้องปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎเกณฑ์เท่านั้น เพราะถ้าสมมุติว่าไม่ประกาศแล้วเฉยๆ นิ่งๆ ก็ต้องปฏิบัติให้ถูกต้องตามที่กฎหมายและข้อประกาศของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุอยู่ดีคือ ต้องวางตัวเป็นกลาง

มื่อถามย้ำว่า แต่ในเวลาที่นายกฯลงพื้นที่ จะเหมือนมีเส้นบางๆ หรือไม่ โดยเฉพาะการพูดหรือการให้อะไร นายวิษณุ กล่าวว่า ก็ต้องระวังเอาเอง สมัยก่อนเมื่อปี 2562 ที่นายกฯขึ้นเวทีที่อาคารนิมิตบุตร ตอนนั้นไม่ได้สังกัดพรรคใดๆ และเมื่อขึ้นเวทีไปก็ไม่ได้พูดอะไรมาก แต่คราวนี้นายกฯพูดได้แล้ว หากจะลงสมัครหรือไม่ลงสมัคร หรือมีความชัดเจนแล้วว่าจะอยู่กับพรรคใดก็ให้ระวัง 2 เรื่อง คือ 1.ไม่ใช้ทรัพยากรของรัฐ และ2.ไม่ใช้เวลาของทางราชการ 

เมื่อถามว่า ในขณะดำรงตำแหน่งนายกฯอยู่ จะสามารถสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้เลยหรือไม่นายวิษณุ กล่าวว่า ทำไมจะไม่ได้ อย่างคนอื่นเขายังเป็นสมาชิกพรรคการเมืองอยู่แล้ว ไม่ยิ่งกว่าหรือ ดังนั้น ไม่มีอะไรขัดข้องในข้อนี้ เรากลับอยากเห็นนายกฯเป็น ส.ส.กันไม่ใช่หรือ และคนจะเป็น ส.ส.จะต้องเป็นสมาชิกพรรคการเมืองอยู่ดี 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img