วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWS“โจ้”ชี้เรือหลวงสุโขทัยล่ม เหตุอุตุฯพยากรณ์คลาด จ่อนํายื่นอภิปราย ม.152
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โจ้”ชี้เรือหลวงสุโขทัยล่ม เหตุอุตุฯพยากรณ์คลาด จ่อนํายื่นอภิปราย ม.152

 ‘ยุทธพงศ์’ ชี้ ร.ล.สุโขทัยล่ม เพราะอุตุฯพยากรณ์คลาด เตรียมนํายื่นอภิปราย ม.152 ถึงนายกฯ ในฐานะที่เป็นรมว.กลาโหม และ”รมว.ไอซีที” ซึ่งมีความรับผิดชอบในการแต่งตั้ง เป็นอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ธ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วย ดร.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรค และนายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี แถลงข่าวถึงกรณีเรือหลวง (ร.ล.) สุโขทัย อัปปาง เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยนายยุทธพงศ์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเกิดจากความผิดพลาดของกรมอุตุนิยมวิทยาที่พยากรณ์อากาศคลาดเคลื่อน โดยอ้างถึงประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาฉบับที่ 2 ในวันที่ 14 ธันวาคม ว่าบริเวณอ่าวไทยจะมีคลื่นสูง 2 ถึง 8 เมตร มีผลตั้งแต่วันที่ 17 ถึง 20 ธันวาคม และยังระบุว่าภาคใต้ตอนล่างจะมีฝนตกหนัก ส่งผลให้เกิดนํ้าท่วมฉับพลัน ซึ่งระบุพิกัด จ.สุราษฎร์ธานี จ.พัทลุง จ.สงขลา แต่เหตุ ร.ล. สุโขทัย เกิดขึ้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งไม่ตรงกับการพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา

นายยุทธพงศ์ กล่าวต่อว่า ความผิดพลาดของกรมอุตุนิยมวิทยาครั้งนี้ เป็นผลมาจากนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้เสนอชื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่งตั้ง น.ส.ชมภารี ชมภูรัตน์ ดำรงตำแหน่งเป็นอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ทั้งที่ไม่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ และไม่เคยปฏิบัติหน้าที่ในกรมอุตุนิยมวิทยามาก่อน และถือว่า น.ส.ชมภารี ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

นายยุทธพงศ์ ยังกล่าวว่า จะนําประเด็นดังกล่าวยื่นอภิปราย ตามมาตรา 152 ถึงพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงนายชัยวุฒิ ซึ่งมีความรับผิดชอบในการแต่งตั้ง น.ส.ชมภารี เป็นอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

ทั้งนี้ หลังแถลงเสร็จสิ้น นายยุทธพงศ์ ยังกล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯให้แก่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) อีกทั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกฯ และหัวหน้าพรรค รทสช. ลงพื้นที่เปิดตัวผู้สมัครในภาคอีสาน จะกระทบกับพรรค พท. หรือไม่ ว่า ตนในฐานะรองหัวหน้าพรรค เชื่อมั่นว่าพรรค พท. แลนด์สไลด์ในภาคอีสานอย่างแน่นอน และเชื่อว่าพรรค รทสช. ไม่ได้ ส.ส.เขตในภาคอีสานสักคน เพราะคนอีสานได้รับความเดือดร้อนจากการบริหารของ พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งเรื่องค่าครองชีพแพง ค่านํ้ามันแพง ค่าไฟฟ้าแพง ค่าปุ๋ยแพง จึงไม่มีใครเลือก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img