วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight‘เนวิน’ชี้‘การเมืองไม่มีมิตรแท้-ศัตรูถาวร’ ย้ำ ‘อนุทิน’ไม่ขัดแย้งใคร-รวมถึง‘ทักษิณ’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เนวิน’ชี้‘การเมืองไม่มีมิตรแท้-ศัตรูถาวร’ ย้ำ ‘อนุทิน’ไม่ขัดแย้งใคร-รวมถึง‘ทักษิณ’

“เนวิน”ชี้การเมืองไม่มีมิตรแท้-ศัตรูถาวร” ยัน “อนุทิน” ไร้ปัญหาขัดแย้งกับใคร รวมถึง”ทักษิณ”ทำนายหลังเลือกตั้งทุกพรรคร่วมจัดรัฐบาลได้

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค65 นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะครูใหญ่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการข่าว สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถึงสถานการณ์การเมือง หลังการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปี 2566 ว่า ประเทศไทย กับการเมืองไทย ไม่มีมิตรแท้ ไม่มีศัตรูถาวร เชื่อตนเลย และสิ่งที่มันเป็นกลไกสำคัญที่สุด การตัดสินของประชาชน ณ วันลงคะแนนเลือกตั้ง จะเป็นตัวบังคับให้นักการเมือง และพรรคการเมืองต้องรู้ว่าประชาชนต้องการอะไร

เมื่อถามถึงการแบ่งขั้วการเมือง จะทำให้เป็นปัญหาจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายเนวิน กล่าวว่า เรื่องแบ่งขั้วเลิกคิดได้แล้ว เรื่องขั้ว ถ้าเมื่อไรเรายังแบ่งขั้วแบ่งสีอยู่แบบนี้ บ้านเมืองมันไปไหนไม่ได้

“ส่วนหนึ่งที่บุรีรัมย์มาถึงวันนี้ แล้วพัฒนาแบบก้าวกระโดด ใน 10 ปี เติบโตกว่าจังหวัดอื่นๆ ในประเทศไทย เพราะเราไม่มีขั้ว” นายเนวิน กล่าว

ครูใหญ่พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า นโยบายที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชน จะเป็นสิ่งที่ทำให้พรรคการเมืองต้องตัดสินใจ ถ้าคุณทำในสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์กับประชาชน และส่วนรวม ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เราก็คงจะร่วมด้วยไม่ได้ แต่ถ้านโยบายวิธีคิดมันนำไปสู่ประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนส่วนรวมมาก่อนส่วนตัว ทุกอย่างมันไปได้หมด

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถ้าจะไปจับมือจัดตั้งรัฐบาลกัน เรื่องในอดีตลืมไปหมดหรือยัง นายเนวิน กล่าวว่า เป็นเรื่องในอดีต คำถามวันนี้คือว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยเป็นของใคร ตอบตนหน่อย พรรคเพื่อไทยขับเคลื่อนด้วยใคร ใครกำหนดนโยบายพรรคเพื่อไทย ใครบริหารพรรคเพื่อไทย

“ถ้าหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค แกนนำพรรคในปัจจุบัน เป็นผู้บริหารทั้งหมดนี่นะ แล้วมันมีความขัดแย้งอะไรกับคุณอนุทินเขาล่ะ ผมก็ไม่เห็นว่ามีความขัดแย้ง แม้กระทั่งตัวท่านนายกฯ ทักษิณ เองนี่นะ ในอดีตกับคุณอนุทิน เขาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน อย่าเอาตัวผมมาเป็นที่ตั้งสิ ผมไม่ได้เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทยนะ ผมแค่ครูใหญ่ ผมเป็นแค่ลุงเนวิน” นายเนวิน กล่าว

นายเนวิน กล่าวว่า ทิศทางของพรรคภูมิใจไทย เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค ตนเป็นสมาชิกพรรค ไม่ใช่ผู้บริหารพรรค ไม่ใช่แกนนำพรรค คนที่อยู่ในพรรคภูมิใจไทยวันนี้ กับคนที่อยู่ในพรรคเพื่อไทยวันนี้ คนที่อยู่ในพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ คนที่อยู่ในพรรคพลังประชารัฐในวันนี้ ไม่เห็นมีใครมีความขัดแย้งกัน ทำไมพวกคุณจะรวมกันไม่ได้ล่ะ

เมื่อถามว่า ถ้านโยบายเป็นประโยชน์กับประชาชน สามารถเดินไปด้วยกันได้ นายเนวิน กล่าวว่า เวลาคุณตั้งพรรค คุณประกาศนโยบายโน่น นั่น นี่ โอ้โหปรัชญาพรรค อุดมการณ์พรรค คุณพูดถึงแต่ประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน แต่ถ้าเลือกตั้งเสร็จแล้วนี่นะ ไอ้เรื่องที่มันเป็นประโยชน์ และเป็นความต้องการของประเทศชาติและประชาชน พวกคุณไม่ทำ แล้วพวกคุณจะมาตั้งพรรค และจะมาเล่นการเมืองกันทำไม อย่างนั้น ก็แสดงว่าพรรคของคุณตั้งขึ้นมาเพื่อประโยชน์ของพวกคุณ ไม่ได้ประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชน ใช่ไหม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img