วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“อนุทิน-ศักดิ์สยาม”ยอมถอย ถ้าพบสิ่งผิดปกติปมเปลี่ยนป้าย“สถานีกลางบางซื่อ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน-ศักดิ์สยาม”ยอมถอย ถ้าพบสิ่งผิดปกติปมเปลี่ยนป้าย“สถานีกลางบางซื่อ”

“อนุทิน-ศักดิ์สยาม” ยอมถอย หากพบสิ่งผิดปกติกรณีเปลี่ยนป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อแพงเว่อร์ พร้อมยกเลิก-ลงโทษ

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวถึงกรณีที่มีการเปิดเผยถึงการลงนามในสัญญาจ้างการก่อสร้างโครงการปรับปรุงป้ายชื่อสถานนีกลางบางซื่อเป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์และตราสัญลักษณ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย มูลค่าสูงถึง 33 ล้านบาทว่า ได้สั่งการให้ปลัดกระทรวงคมนาคมไปดำเนินการตรวจสอบแล้ว แต่ป้ายมันใหญ่ ก็ต้องดูว่า ราคากับปริมาณงานเป็นอย่างไร เพราะเป็นป้ายลักษณะพิเศษตัวหนังสือใหญ่ และเป็นการทำป้ายทั้งหมดหลายรายการ

เมื่อถามว่า แต่กระแสสังคมว่าแพงไป นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า คงมีการชี้แจง เพราะเรามีสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ ไม่ต้องกลัวในเรื่องเหล่านี้ ถ้าถูกก็คือถูก ถ้าผิดก็คือผิด ทั้งนี้ได้สั่งการไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 ม.ค.แล้ว ไม่เกิน 7 วันก็คงทราบผล

เมื่อถามว่า ถ้าพบสิ่งผิดปกติ สามารถที่จะยกเลิกได้ใช่หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ได้ และไม่ใช่แค่ยกเลิกอย่างเดียว จะต้องถูกลงโทษด้วย

ขณะเดียวกัน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวย้ำด้วยว่า นอกจากยกเลิก ก็ต้องถูกลงโทษด้วยเช่นกัน

สำหรับการเปลี่ยนป้ายชื่อดังกล่าว ถูกโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงงประมาณจำนวน 33 ล้านบาทนั้น โดยมีการแจกแจงว่า ชื่อ “สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์” ภาษาอังกฤษคือ “Krung Thep Aphiwat Central Terminal” มีชื่อภาษาไทย จำนวน 24 ตัวอักษร และภาษาอังกฤษ จำนวน 31 ตัว พร้อมโลโก้ 1 ตัว รวม 56 ตัว คิดเป็นเงินเฉลี่ย 589,285.72 บาทต่อตัว ซึ่งถือว่ามีราคาแพงมาก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img